Thứ Năm, 3/10/2024
Xã hội
Thứ Sáu, 14/11/2014 16:10'(GMT+7)

Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 14-AgroViet 2014

Khai mạc Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 14-AgroViet 2014 (Ảnh: Tuấn Anh)

Khai mạc Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 14-AgroViet 2014 (Ảnh: Tuấn Anh)

Nông nghiệp Việt Nam trong những năm qua đã phát triển với tốc độ khá cao đáp ứng nhu cầu đa dạng của nhân dân trong nước và xuất khẩu ngày càng tăng. Sản phẩm nông lâm thủy sản Việt Nam đã có mặt ở 128 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Năm 2013 tổng giá trị xuất khẩu của ngành đạt 27,5 tỷ Dollar. Trong 10 tháng đầu năm 2014 kim ngạch xuất khẩu của ngành đạt 25,85 tỷ Dollar, thặng dư thương mại là đạt 7,95 tỷ Dollar. Tổng kim ngạch xuất khẩu của ngành cả năm 2014 ước đạt trên 30 tỷ Dolar.

Thực hiện đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo Quyết định số 899/QĐ-TTg ngày 10/6/2013 của Thủ tướng Chính phủ về quảng bá, nâng cao hình ảnh của ngành nông nghiệp Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế; tạo điều kiện thuận lợi để các đơn vị trong và ngoài nước giới thiệu, quảng bá, mở rộng thị trường tiêu thụ các sản phẩm nông, lâm, thủy sản chất lượng cao, uy tín thương mại, vật tư thiết bị phục vụ sản xuất nông nghiệp và các thành tựu về khoa học công nghệ trong nông nghiệp. Đồng thời Hội chợ là nơi để doanh nghiệp, nhà người sản xuất, kinh doanh, nhà khoa học, bà con nông dân giao lưu, học tập, chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất nông nghiệp.

Với quy mô trên 400 gian hàng với sự góp mặt của hơn 200 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất và tổ chức trong và ngoài nước tham dự trong đó có doanh nghiệp Nhật Bản, Trung Quốc, CH Nam Phi và các tổ chức, cá nhân, đơn vị trong nước đến từ các Sở, Viện, Trung tâm nghiên cứu, Trung tâm Xúc tiến thương mại; Các Trung tâm Khuyến nông các tỉnh, thành phố; các hiệp hội, trang trại, hợp tác xã, doanh nghiệp trong và ngoài ngành nông nghiệp, nông thôn.

Các doanh nghiệp mang đến Hội chợ các mặt hàng nông, lâm, thủy hải sản; thủ công mỹ nghệ; lương thực; thực phẩm; các loại giống cây trồng; vật nuôi; vật tư, thiết bị máy móc nông nghiệp đa dạng, phong phú với các sản phẩm điển hình như: gạo Bảo Minh, chè Thái Nguyên; hoa quả sấy khô San Nam; các loại trái cây đặc sản 3 miền: ổi không hạt, cam Vinh, bưởi da xanh, bưởi năm roi; hải sản, nước mắm Phan Thiết; đạm, phân bón Lâm Thao, Phú Mỹ; dây truyền, máy móc thiết bị hiện đại của các công ty Jama, Kanto, Sasaki-Nhật Bản, công ty Chongqing, Changsha-Trung Quốc; công ty TNHH Buhler Farmila Việt Nam....                                                                

Các gian hàng Hội chợ được thiết kế, phân chia thành 02 khu vực:

Khu trong nhà: khu triển lãm chung của ngành được bố trí tại trung tâm nhà triển lãm với diện tích trưng bày 200 m2 nhằm giới thiệu những thành tựu đạt được của nông nghiệp thời gian qua và mục tiêu phát triển trong thời gian tới; với các sản phẩm nông, lâm, thủy sản, thủ công mỹ nghệ chất lượng cao, các công trình nghiên cứu; khoa học công nghệ phục vụ sản xuất nông nghiệp; khu triển lãm giới thiệu rau an toàn; khu trưng bày quốc tế, của các tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài, công ty liên doanh; khu trưng bày của các Tổng công ty và khu trưng bày của các Viện, trung tâm nghiên cứu, các trường…

Khu ngoài trời: là nơi trưng bày, giới thiệu và giao dịch sản phẩm của các Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các tỉnh, thành phố; khu giống cây trồng, vật nuôi, vật tư, máy móc thiết bị; Khu trưng bày các mặt hàng nông, lâm, thủy sản, thực phẩm, đồ uống, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, quà tặng, lưu niệm....

Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 14-AgroViet 2014 sẽ diễn từ sẽ ra từ ngày 14-11 đến hết ngày 17-11 với hàng loạt các sự kiện xoay quanh như: hội thảo xúc tiến đầu tư thương mại, hội thảo ứng dụng giống cây trồng mới trong nông nghiệp, nhịp cầu nhà nông.../.

Tuấn Anh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất