Thứ Tư, 2/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Ba, 30/11/2010 22:5'(GMT+7)

Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổng kết công tác năm 2010

Bộ ảnh "Phạm Thế Minh - Một tấm gương điển hình" của tác giả Vũ Dũng được trao Cup Vapa năm 2010.

Bộ ảnh "Phạm Thế Minh - Một tấm gương điển hình" của tác giả Vũ Dũng được trao Cup Vapa năm 2010.

Năm 2010, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt nam đã hoàn thành được nhiều công việc quan trọng để bắt đầu cho một nhiệm kỳ mới. Các kế hoạch công tác đặt ra đều được triển khai đúng tiến độ, có chất lượng. Đặc biệt, Đại hội FIAP 30 tổ chức tại Việt Nam đã thành công tốt đẹp, uy tín của Hội được nâng cao ở trong nước cũng như đối với nhiếp ảnh quốc tế.

Về phương hướng nhiệm vụ năm 2011, Hội nghị thống nhất xây dựng kế hoạch cho cả năm trên cơ sở Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ VII, theo đó tập trung vào các hoạt động chuyên môn như: tổ chức tốt các cuộc thi ảnh các cấp, nhất là các cuộc thi, liên hoan ảnh khu vực định kỳ hàng năm; đẩy mạnh công tác lý luận phê bình; tổ chức trại bồi dưỡng nghiệp vụ nhằm nâng cao chất lượng thẩm định ảnh; tiếp tục củng cố hoàn thiện bộ máy tổ chức và nâng cao hiệu quả hoạt động của các ban chuyên môn và các phòng ban chức năng của cơ quan Hội…

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị lần này, Ban Chấp hành Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam đã tập trung hoàn thiện các quy chế liên quan đến mọi hoạt động của Hội và nhất trí thông qua 12 quy chế. Ban Chấp hành cũng đã xem xét kết quả thẩm định hồ sơ xét kết nạp hội viên mới; phong tước hiệu E.VAPA năm 2010; xét đầu tư sáng tác năm 2010 và chấm chọn giải thưởng xuất sắc của Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam năm 2010 do các Hội đồng thẩm định báo cáo. Qua đó, Hội nghị nhất trí xét kết nạp 34 hội viên mới; phong tước hiệu E.VAPA cho 11 hội viên, 61 tác giả được nhận đầu tư sáng tác, 1 tác giả đoạt Cup VAPA ( tác giả Vũ Dũng với tác phẩm “Phạm Thế Minh - Một tấm gương điển hình”) và 43 tác giả đoạt giải xuất sắc các loại (gồm 9 giải A, 18 giải B và 16 giải C)./.

Thương Huyền

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất