Thứ Hai, 23/9/2024
Ban Tuyên giáo Trung ương
Thứ Năm, 19/6/2014 16:30'(GMT+7)

Hội nghị báo cáo viên các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam tháng 6-2014

Cuộc họp giao ban Ban Tuyên giáo các tỉnh- thành phía Nam với Ban Tuyên giáo Trung ương vào chiều qua 18/6.

Cuộc họp giao ban Ban Tuyên giáo các tỉnh- thành phía Nam với Ban Tuyên giáo Trung ương vào chiều qua 18/6.

Từ ngày 19-20/6, tại Vĩnh Long, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị Báo cáo viên 32 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam (từ Đà Nẵng trở vào), các cơ quan, Đảng ủy trực thuộc Trung ương. Đồng chí Bùi Thế Đức, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì Hội nghị.

Các đại biểu tham dự hội nghị đã được nghe các chuyên đề về: Tình hình thế giới và hoạt động đối ngoại của Đảng, Nhà nước ta 6 tháng đầu năm 2014, nhiệm vụ chủ yếu 6 tháng cuối năm 2014; một số kết quả nổi bật của Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII; dự báo tình hình và định hướng công tác tuyên truyền thời gian tới của Ban Tuyên giáo Trung ương... Cùng các chuyên đề về phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp tính (Mers - Cov) và các dịch bệnh mùa hè khác; chính sách quốc gia về phòng chống tác hại của lạm dụng đồ uống có cồn đến năm 2020...

Cũng tại Hội nghị, đồng chí Phạm Văn Hiến, Giám đốc Trung tâm thông tin công tác tuyên giáo- Ban Tuyên giáo Trung ương đã thông tin thêm về những nội dung quan trọng của Hội nghị Trung ương 9 (khóa XI); những định hướng trong công tác tuyên truyền thời gian tới đối với các báo cáo viên.

Về hành động Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương - 981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, Ban Tuyên giáo Trung ương đã thông tin, truyền đạt đến các báo cáo viên các chủ trương, biện pháp chỉ đạo xử lý, giải quyết của Đảng và Nhà nước ta, khẳng định ý chí, quyết tâm đấu tranh bảo vệ chủ quyền thiêng liêng Tổ quốc của Việt Nam; những định hướng trong công tác thông tin, tuyên truyền, đấu tranh dư luận về vấn đề này. Đảng và Nhà nước ta xác định đây là cuộc đấu tranh phức tạp, lâu dài, cần phát huy sức mạnh tổng hợp của dân tộc kết hợp với sức mạnh của thời đại và tiến hành đồng bộ nhiều biện pháp: chính trị ngoại giao, đấu tranh trên thực địa, công tác thông tin tuyên truyền và đấu tranh dư luận… nhằm tạo sự đồng thuận, nhất trí cao trong Đảng, trong nước, kiều bào ta ở nước ngoài và sự ủng hộ của các nước trên thế giới.

Bảo Châu



Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất