Thứ Hai, 23/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Bảy, 30/1/2010 13:3'(GMT+7)

Hội nghị cán bộ toàn quốc về công tác tổ chức xây dựng Đảng

 

Ông Hồ Đức Việt, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban tổ chức Trung ương nhấn mạnh như vậy tại Hội nghị cán bộ toàn quốc về công tác tổ chức, xây dựng Đảng năm 2010 tổ chức ngày 29/1 tại Hà Nội.

Báo cáo của Ban tổ chức Trung ương khẳng định, năm 2009, Ban tổ chức Trung ương và các cơ quan làm công tác tổ chức, xây dựng Đảng trong cả nước đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Ban tổ chức Trung ương, ban tổ chức của các cấp uỷ, tổ chức đảng đã tham mưu cho Bộ Chính trị, Ban Bí thư, cấp uỷ các địa phương và các cơ quan xây dựng đề án chương trình, kế hoạch và tổ chức thực hiện. Bộ Chính trị cũng đã giao Ban tổ chức Trung ương chủ trì, xây dựng 15 trong số 22 đề án cụ thể hoá, thể chế hoá “Kết luận quy định về thẩm quyền và trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác cán bộ”.

Đến nay, Bộ Chính trị, Ban bí thư đã thông qua 3 đề án. Đặc biệt là Đề án thực hiện thí điểm chủ trương Bí thư cấp uỷ đồng thời là Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân ở cấp xã và địa phương không tổ chức Hội đồng Nhân dân.

Bên cạnh kết quả đạt được, Báo cáo của Ban tổ chức Trung ương cũng nêu ra những hạn chế, tồn tại như phương pháp, quy trình thực hiện các khâu trong công tác cán bộ vẫn chưa đồng bộ, chưa có giải pháp đột phá để khắc phục tình trạng hẫng hụt cán bộ. Việc đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên tuy có cải tiến nhưng vẫn thiếu thực chất ở nhiều cơ sở.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Hồ Đức Việt khẳng định: năm 2010 là năm có ý nghĩa đặc biệt, nhiệm vụ trọng tâm của công tác, tổ chức xây dựng đảng là chuẩn bị thật tốt để tổ chức thành công Đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng; tiếp tục triển khai đồng bộ, có chất lượng các Nghị quyết của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa X.

Ông Hồ Đức Việt nêu rõ, Đại hội XI của Đảng là sự kiện có nghĩa trọng đại đối với đất nước, Đại hội diễn ra trong bối cảnh mới với những yêu cầu, nội dung và cách thức tiến hành mới. Vì vậy, công tác nhân sự cấp uỷ nhiệm kỳ 2010-2015 cần phải được tiếp tục cải tiến, mở rộng dân chủ, thực hiện đúng quy chế, quy trình, quy định của Trung ương, đảm bảo yêu cầu về chất lượng, số lượng, cơ cấu, tính kế thừa và phát triển; công tâm, khách quan trong lựa chọn nhận sự, chống tư tưởng cá nhân chủ nghĩa, cục bộ, nghiêm cấm các biểu hiện bè phái, cơ hội.

Ông Hồ Đức Việt nhấn mạnh: “Những người được lựa chọn, giới thiệu vào cấo uỷ khoá mới phải có đủ tiêu chuẩn quy định trong Nghị quyết Hội nghị Trung ương 3 về chiến lược cán bộ, tuyệt đối trung thành với mục đich, lý tưởng…”

Ông Hồ Đức Việt cũng nhấn mạnh, những người được lựa chọn vào cấp uỷ nhiệm kỳ 2010-2015 phải có đủ bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, năng lực, hiệu quả hoàn thành chức trách, nhiệm vụ được giao, tư duy đổi mới, khả năng tiếp cận, nắm bắt, xử lý những vấn đề mới, những vấn đề phức tạp nẩy sinh. Không cơ cấu vào cấp uỷ những đảng viên mà bản thân, hoặc vợ, chồng, con vi phạm các quy định của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước./.

VOVNews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất