Chủ Nhật, 13/10/2024
Thời sự - Chính trị
Chủ Nhật, 25/9/2011 22:17'(GMT+7)

Hội nghị Ngoại trưởng ASEAN không chính thức

Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh (ngồi giữa) tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc lần thứ 66

Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh (ngồi giữa) tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc lần thứ 66

Ngày 24/9/2011 (theo giờ Mỹ), tại Trụ sở Liên quốc ở New York, Bộ trưởng Ngoại giao các nước ASEAN đã tổ chức cuộc họp không chính thức (IAMM) bên lề khóa họp của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc lần thứ 66.

Tại cuộc họp, Bộ trưởng Ngoại giao các nước ASEAN trao đổi về công tác chuẩn bị cho Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 19 sẽ diễn ra tại Indonesia từ 17-19/11/2011. Các Bộ trưởng đã xem xét dự thảo Tuyên bố Bali về Cộng đồng ASEAN trong Cộng đồng các Quốc gia toàn cầu và Tuyên bố Cấp cao Đông Á về các nguyên tắc hợp tác cùng có lợi.

Các Bộ trưởng cũng trao đổi về các vấn đề cùng quan tâm trong khuôn khổ Liên Hợp Quốc, việc xây dựng tiếng nói chung của các nước ASEAN trên một số vấn đề nhằm nâng cao vai trò và hình ảnh của ASEAN cũng như đóng góp của Hiệp hội vào các hoạt động chung của Liên Hợp Quốc. 

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh nhấn mạnh việc ASEAN có tiếng nói chung trên một số vấn đề của Liên Hợp Quốc sẽ góp phần quan trọng trong việc nâng cao vai trò và hình ảnh ASEAN tại Liên Hợp Quốc; Hoan nghênh nỗ lực xây dựng mối quan hệ đối tác toàn diện ASEAN- Liên Hợp Quốc; Yêu cầu Ủy ban ASEAN tại Liên Hợp Quốc tăng cường hợp tác với Ban Thư ký Liên Hợp Quốc để sớm hoàn thành dự thảo Tuyên bố chung hai bên về vấn đề này trước Hội nghị cấp cao ASEAN- Liên Hợp Quốc sẽ diễn ra vào tháng 11/2011 tại Bali, Indonesia.

Cùng ngày, Bộ trưởng Phạm Bình Minh đã tham dự Cuộc họp Ủy ban Khu vực Đông nam Á không có vũ khí hạt nhân (SEANWFZ) xem xét các lập trường của ASEAN đối với việc các Quốc gia sở hữu vũ khi hạt nhân tham gia Nghị định thư của Hiệp ước Khu vực Đông Nam Á không có vũ khí hạt nhân.

Bộ trưởng Phạm Bình Minh cũng có gặp Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Dương Khiết Trì. Hai Bộ trưởng đã trao đổi về quan hệ giữa hai nước thời gian qua, hướng tiếp tục thúc đẩy quan hệ hai nước thời gian tới và các nội dung liên quan đến công tác của hai Bộ Ngoại giao trên những vấn đề thuộc quan tâm chung.

Bộ trưởng Phạm Bình Minh cũng tiếp xúc song phương với Bộ trưởng Ngoại giao Thái Lan và Kazakhstan, trao đổi về những vấn đề quốc tế và quan hệ song phương cùng quan tâm./.

Theo VOVnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất