Thứ Sáu, 27/9/2024
Khoa học, công nghệ
Thứ Hai, 8/11/2010 22:21'(GMT+7)

Hội nghị quốc tế lớn nhất về gạo tại Hà Nội

Nông dân gặt lúa trên ruộng bậc thang tại Mù Căng Chải, Yên Bái. Ảnh: tek14.com

Nông dân gặt lúa trên ruộng bậc thang tại Mù Căng Chải, Yên Bái. Ảnh: tek14.com

Hội nghị lúa gạo quốc tế lần thứ 3 sẽ diễn ra từ ngày 8 tới 12/11 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia. AFP cho biết, hơn 1.000 đại biểu - bao gồm các bộ trưởng Nông nghiệp, nhà nghiên cứu, doanh nhân – tại châu Á và các châu lục khác sẽ tham dự hội nghị.

“Trong bối cảnh hoạt động sản xuất lương thực trên toàn cầu liên tục chịu sức ép, tình trạng đói nghèo ngày càng trầm trọng và biến đổi khí hậu, tìm ra những biện pháp để đảm bảo rằng mọi người sẽ có đủ gạo là việc rất cần thiết", IRC tuyên bố.

Tiến sĩ Tô Phúc Tường, chuyên gia cao cấp của IRRI và là chủ tọa của IRC 2010, nói rằng mối quan tâm lớn nhất của hội nghị tại Hà Nội là mở rộng những tiến bộ trong lĩnh vực kỹ thuật, sinh học, di truyền và công nghệ thông tin tới hoạt động sản xuất gạo, đặc biệt là những người nghèo nhất và phụ thuộc vào gạo

Gạo là loại lương thực quan trọng đối với hơn ba tỷ người, tức khoảng một nửa dân số thế giới. Khoảng 90% sản lượng gạo được sản xuất tại châu Á. Hội nghị lúa gạo quốc tế tại Hà Nội diễn ra sau khi một báo cáo của Hiệp hội châu Á và IRRI cho thấy 65% số người thiếu lượng thực trên thế giới sống tại châu Á.

“Do dân số châu Á tiếp tục tăng và số người trở thành cư dân đô thị cũng tăng với tốc độ lớn chưa từng có, an ninh lương thực tại châu lục sẽ trở nên tồi tệ hơn nếu chúng ta không hành động ngay từ bây giờ”, báo cáo khẳng định.

IRC là sự kiện toàn cầu diễn ra 4 năm một lần luân phiên tại các quốc gia thành viên. Hội nghị lần thứ nhất diễn ra tại Bắc Kinh (Trung Quốc) vào năm 2002 và lần thứ hai tại New Delhi (Ấn Độ) năm 2006. Hội nghị năm nay do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Viện nghiên cứu lúa gạo quốc tế (IRRI) và Công ty tổ chức Hội nghị châu Á (Asiacongress Events) phối hợp tổ chức.

(Theo VnExpress)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất