Thứ Hai, 30/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Sáu, 16/9/2011 20:39'(GMT+7)

Hội nghị trực báo khối khoa giáo ở Vĩnh Linh

Nhìn chung trong quý III năm 2011, các ngành trong khối đã cơ bản hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn. Cụ thể như sau: Ngành giáo dục: tổ chức thanh tra, kiểm tra tình hình chuẩn bị cho năm học mới ở 68/69 trường học trên địa bàn huyện; phối hợp chỉ đạo các địa phương hoàn thành Hội nghị giáo dục xã, thị trấn; đẩy mạnh tuyên truyền trong cộng đồng về Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường và nội dung của chủ đề năm học mới 2011- 2012. Ngành Y tế: Tiếp tục làm tốt công tác khám chữa bệnh và phòng chống các dịch bệnh cho nhân dân, đặc biệt là trong mùa hè. Riêng bệnh viện Đa khoa Vĩnh Linh trong quý đã tiến hành khám chữa bệnh cho khoảng 27.285 lượt bệnh nhân đến khám và điều trị. Phối hợp với các ngành liên quan thực hiện tốt việc kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm; triển khai phòng chống các dịch bệnh kịp thời như bệnh sốt xuất huyết, bệnh tay chân miệng xảy ra ở một số xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Trung tâm DS – KHHGĐ: Ký hợp đồng trách nhiệm với bệnh viện Đa khoa Vĩnh Linh để cung cấp các dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ cho các đối tượng có nhu cầu; chỉ đạo các xã, thị trấn tổ chức phát động mới và phát động lại mô hình làng không có người sinh con thứ 3 trở lên; chỉ đạo cán bộ chuyên trách dân số, cộng tác viên tăng cường công tác truyền thông tư vấn trực tiếp tại hộ gia đình đối với các đối tượng sinh con một bề là gái đang có nguy cơ sinh con thứ 3 trở lên. Công tác gia đình và trẻ em: Tiếp tục chỉ đạo xây dựng mô hình bảo vệ trẻ em tại 5 xã điểm (Vĩnh Chấp, Vĩnh Sơn, Vĩnh Long, Vĩnh Tú, Vĩnh Giang); đẩy mạnh thực hiện chương trình hành động “Mỗi tập thể, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” để bảo trợ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; phối hợp với Hội bảo trợ Người tàn tật & trẻ mồ côi huyện tổ chức tặng 30 xe đạp cho học sinh là trẻ mồ côi, tàn tật và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trung tâm TDTT: Trong quý Trung tâm TDTT đã tổ chức và phối hợp với các đơn vị tổ chức các hoạt động thể dục thể thao từ huyện đến cơ sở đặc biêt là các hoạt động TDTT trong Ngày hội Văn hóa huyện lần thứ V.

Về công tác Đảng, công tác chính trị: các ngành đã triển khai kịp thời các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng trên các lĩnh vực khoa giáo; tổ chức học tập chính trị, triển khai học tập, quán triệt các văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức với tỷ lệ tham gia đạt trên 96%.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các ngành đã đề xuất, kiến nghị những vấn đề liên quan đến tổ chức bộ máy và hoạt động của khối khoa giáo như vấn đề chồng chéo trong quản lý của ngành y tế, vấn đề chế độ phụ cấp công vụ cho đội ngũ cán bộ làm công tác Hội; việc cơ cấu tổ chức lại mô hình trường có dưới 10 lớp, các chế độ phụ cấp đặc thù cho cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên được điều động về công tác tại Phòng GD&ĐT, vấn đề bảo vệ an toàn cho học sinh THPT trên đường đi học...

Trần Thị Thu Hà (CTV)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất