Thứ Hai, 30/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Ba, 13/9/2011 10:0'(GMT+7)

Long An: Tọa đàm về công tác phân giới cắm mốc biên giới đất liền Việt Nam – Campuchia năm 2011

Toàn cảnh Hội nghị. Ảnh PV

Toàn cảnh Hội nghị. Ảnh PV

Hội nghị đã thông tin về những kết quả đạt được trong công tác phân giới, cắm mốc biên giới đất liền Việt Nam-Campuchia nói chung và trên địa bàn tỉnh Long An nói riêng, đồng thời trao đổi về những thuận lợi, khó khăn trong công tác phân giới, cắm mốc trên địa bàn tỉnh và phương hướng sắp tới.

Theo báo cáo của Ủy ban Biên giới quốc gia-Bộ Ngoại giao, đến nay, trên toàn tuyến biên giới Việt Nam và Campuchia, hai bên đã xác định được 226 vị trí, với 273 cột mốc; hoàn thành xây dựng xong 211 vị trí với 254 cột mốc. Hai bên đã bắt đầu triển khai công tác phân giới ở những nơi đã hoàn tất việc cắm mốc, từ tháng 4 năm 2010, đến hết tháng 6 năm 2011 đã phân giới được khoảng 333 km. Như vậy, lần đầu tiên trên toàn tuyến biên giới Việt Nam -Campuchia đã có mốc cắm tại hầu hết các vị trí quan trọng trên cả 10 tỉnh biên giới, hình thành một đường biên trên thực địa, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác quản lý biên giới, phục vụ phát triển kinh tế, xã hội hai nước.

Theo ông Nguyễn Thành Trung, Giám đốc Sở Ngoại vụ, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phân giới, cắm mốc tỉnh Long An: Tỉnh Long An có chiều dài đường biên giới trên đất liền khoảng 137,5 km qua 5 huyện và 20 xã biên giới. Tỉnh Long An được Ủy ban Liên hợp (UBLH) Việt Nam - Campuchia giao cắm 51 vị trí mốc, với 57 mốc, trong đó có 6 mốc đôi. Từ năm 2008 đến nay, tỉnh Long An đã cắm được 38 vị trí mốc với 41 cột mốc, đạt gần 75%, hiện nay còn lại 13 vị trí mốc với 16 cột mốc.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu còn được nghe tham luận từ các đơn vị: Bộ đội biên phòng, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Long An và một số sở, ngành liên quan về kết quả của công tác tuyên truyền, vận động quần chúng thực hiện công tác phân giới, cắm mốc biên giới đất liền Việt Nam-Campuchia những thuận lợi, khó khăn và công tác bảo vệ đường biên, cột mốc đấu tranh chống các hoạt động vi phạm chủ quyền, an ninh biên giới trên địa bàn tỉnh Long An.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Xuân, đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương đánh giá cao những kết quả đạt được của tỉnh trong thời gian qua đồng thời tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của tỉnh. Đồng chí cũng đề nghị tỉnh phát huy hơn nữa những kết quả đạt được, cùng cả nước khắc phục những khó khăn vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ phân giới cắm mốc biên giới đất liền Việt Nam-Campuchia trong thời gian tới.

Đồng chí Nguyễn Thị Hiền, Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Long An tiếp thu ý kiến chỉ đạo, đồng thời đề nghị các cấp, các ngành trong thời gian tới cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giải thích rõ trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của công tác phân giới, cắm mốc trên biên giới đất liền Việt Nam-Campuchia nói chung và trên địa bàn tỉnh Long An nói riêng. Đồng chí khẳng định, về phía Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy sẽ tăng cường phối hợp với Ban Chỉ đạo phân giới, cắm mốc tỉnh tổ chức các hoạt động tuyên truyền phù hợp, chỉ đạo các cơ quan truyền thông và đội ngũ báo cáo viên làm tốt công tác tuyên truyền về phân giới, cắm mốc.

Sau Hội nghị, đoàn tiến hành đi khảo sát thực tế tại Cột mốc số 189, cửa khẩu Mỹ Quý Tây, huyện Đức Huệ.

Hoài Thân
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất