Chủ Nhật, 29/9/2024
Giáo dục
Thứ Ba, 18/3/2014 17:0'(GMT+7)

Hội nghị Ủy ban kỹ thuật lần thứ nhất Kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ X năm 2014

Tham dự Hội nghị còn có Tổng Cục trưởng Tổng cục Dạy nghề Dương Đức Lân - Trưởng Ban tổ chức; Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Dạy nghề Cao Văn Sâm - Phó trưởng Ban tổ chức kỳ thi cùng toàn thể các đại biểu là đại diện đến từ các nước thành viên ASEAN.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Phi nhấn mạnh: Chiến lược phát triển Kinh tế- Xã hội giai đoạn 2011-2020 của Việt Nam xác định đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo, trong đó có đào tạo nghề là một trong ba mục tiêu đột phá nhằm đáp ứng nhu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện nền kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế. Chính phủ Việt Nam đặc biệt dành sự quan tâm và tập trung mọi nỗ lực để hướng đến mục tiêu nâng cao năng lực cạnh tranh cho nguồn nhân lực của Việt Nam- yếu tố quyết định sức cạnh tranh chung của nền kinh tế và hội nhập khu vực và quốc tế.

Thứ trưởng cho rằng, Kỳ thi tay nghề ASEAN là một sự kiện luôn thu hút sự quan tâm của các quốc gia ASEAN. Hoạt động này ngày càng có sức lôi cuốn và khơi dậy tinh thần dạy, học nghề và rèn luyện kỹ năng ở các cơ sở dạy nghề. Việc tổ chức các Kỳ thi có tác dụng mạnh mẽ không chỉ với công tác đào tạo nghề mà còn có lợi ích quan trọng nhằm nâng cao năng suất lao động và năng lực cạnh tranh của mỗi quốc gia. Sau phiên Khai mạc, Ban tổ chức Kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ X đã tổ chức họp báo do Tổng Cục trưởng Tổng cục Dạy nghề Dương Đức Lân - Trưởng Ban tổ chức chủ trì.

Tại buổi họp báo, ông Dương Đức Lân cho biết, Kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ 10 dự kiến thu hút 280 thí sinh trong khu vực tham gia so tài ở 25 nghề, trong đó có 2 nghề trình diễn. Trước kỳ thi sẽ có 3 Hội nghị kỹ thuật được tổ chức. Hội nghị lần thứ nhất diễn ra từ ngày 17 đến 22/3/2014 tại Hà Nội nhằm: Rà soát và thống nhất các nội dung về công tác tổ chức và kỹ thuật cho kỳ thi tay nghề ASEAN X; Xây dựng và thống nhất các đề thi tay nghề ASEAN của các nghề tổ chức thi và công bố đề thi để các nước thành viên tổ chức huấn luyện thí sinh; Xác định danh mục thiết bị, dụng cụ, nguyên nhiên vật liệu cần thiết, sơ đồ bố trí và diện tích mặt bằng và các điều kiện cần thiết tổ chức thi của từng nghề; Chuẩn bị cho công tác đăng cai tổ chức thi tay nghề ASEAN lần thứ XI năm 2016 và các nội dung liên quan khác.

Về mục tiêu của đoàn Việt Nam tham gia kỳ thi này, ông Cao Văn Sâm, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Dạy nghề - Phó Trưởng ban tổ chức Kỳ thi tay nghề ASEAN cho biết tháng 5 tới Việt Nam sẽ tổ chức kỳ thi tay nghề quốc gia để chọn các thí sinh xuất sắc nhất tham gia Kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ 10.

Khi được lựa chọn, các em sẽ được rèn luyện cả ở cơ sở dạy nghề và doanh nghiệp nhằm nâng cao kỹ năng nghề nghiệp, trong đó đặc biệt tập trung nâng cao cường độ làm việc để thích ứng với môi trường kỳ thi diễn ra liên tục trong 8 tiếng/ngày. Lần này, Ban tổ chức đặt ra mục tiêu Việt Nam đoạt giải Nhất toàn đoàn.

Theo molisa.gov.vn

 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất