Chủ Nhật, 29/9/2024
Giáo dục
Thứ Tư, 12/3/2014 15:16'(GMT+7)

Kiểm điểm các tập thể, cá nhân liên quan việc để trẻ mầm non học trong kho đựng thuốc trừ sâu, phân bón

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đác Nông Nguyễn Thị Ngọc Lệ kiểm tra tình hình cơ sở vật chất tại phân hiệu thôn 4, Trường mầm non Họa Mi, xã Quảng Tín, Đác R’lấp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đác Nông Nguyễn Thị Ngọc Lệ kiểm tra tình hình cơ sở vật chất tại phân hiệu thôn 4, Trường mầm non Họa Mi, xã Quảng Tín, Đác R’lấp.


Tại đây, các cơ quan chức năng đã kiểm tra thực tế điều kiện học tập của học sinh phân hiệu Trường mầm non Họa Mi ở thôn 4 và nghe địa phương, Ban Giám hiệu trường báo cáo một số tình hình của nhà trường. Theo đó, để đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh trên địa bàn thôn 4 nên Trường mầm non Họa Mi phải mượn tạm nhà kho của Đội Tân Thành, thuộc Công ty cà-phê Đác Nông để mở phân hiệu và tổ chức dạy học. Do là nhà kho đựng thuốc trừ sâu và phân bón nên các điều kiện dạy và học của cô và trò phân hiệu gặp rất nhiều khó khăn…

Ngay tại hiện trường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đác Nông Nguyễn Thị Ngọc Lệ chỉ đạo yêu cầu ngay trong tuần này, Ban Giám hiệu Trường mầm non Họa Mi và chính quyền địa phương phải làm việc với Công ty cà-phê Đác Nông, để chuyển các em học sinh đến học tại hội trường của Đội Tân Thành để bảo đảm đủ điều kiện học tập cũng như giữ gìn sức khỏe cho học sinh. Đồng thời, ngay trong năm 2014 này, tỉnh sẽ ưu tiên bố trí vốn thuộc Chương trình “Kiên cố hóa trường, lớp học tại các điểm trường mầm non công lập ở tỉnh Đác Nông giai đoạn 2014-2016” để xây dựng lớp học cho điểm trường bảo đảm đủ tiêu chuẩn. Cấp ủy, chính quyền địa phương cần sớm phối hợp Công ty cà-phê Đác Nông lựa chọn vị trí xây dựng phù hợp cũng như huy động nhân dân, các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đóng góp kinh phí để xây dựng phân hiệu Trường mầm non Họa Mi ở thôn 4.

Bên cạnh đó, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu UBND huyện Đác R’lấp, UBND xã Quảng Tín, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đác R’lấp, Ban Giám hiệu Trường mầm non Họa Mi và Công ty cà-phê Đác Nông tiến hành kiểm điểm nghiêm túc, làm rõ trách nhiệm của các tập thể, cá nhân liên quan đến việc để các cháu mầm non ở thôn 4, xã Quảng Tín phải học trong nhà kho đựng thuốc trừ sâu, phân bón trong một thời gian dài.

Như báo Nhân Dân điện tử ngày 7-3 và 9-3 đăng hai kỳ của bài viết: “Trẻ mầm non ở Đác Nông học trong kho đựng… thuốc trừ sâu và phân bón”, phản ảnh về việc nhiều năm nay, con em của 100 hộ dân là công nhân Đội 1 nay thuộc Đội Tân Thành thuộc Công ty TNHH MTV cà-phê Đác Nông (gọi tắt là Công ty cà-phê Đác Nông) trú tại thôn 4, xã Quảng Tín, huyện Đác R’lấp, tỉnh Đác Nông phải học trong kho đựng thuốc trừ sâu, phân bón của công ty trước đây. Mặc dù người dân hết sức lo lắng ảnh hưởng đến sức khỏe của con em mình, nhưng do trường mầm non của xã thì ở quá xa, đời sống của người dân còn gặp nhiều khó khăn không có điều kiện đưa đón con em mình đi học hàng ngày… đành ngậm đắng để con em mình học trong kho thuốc trừ sâu, phân bón.

  NGUYỄN CÔNG LÝ, PHAN TÂN/NhanDan

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất