Chủ Nhật, 29/9/2024
Giáo dục
Thứ Sáu, 28/3/2014 3:22'(GMT+7)

Hội thảo Giới thiệu “Danh hiệu trường học hợp tác Quốc tế tích cực ISA”

Đại diện Hội đồng Anh triển khai Dự án

Đại diện Hội đồng Anh triển khai Dự án

 Hội thảo được tổ chức tại Khách sạn HinTon (Số 1 Lê Thánh Tông - Hà Nội) vào sáng ngày 27 tháng 3 năm 2014.

Dự Hội thảo có Đại diện Hội đồng Anh tại Việt Nam, đại diện Bộ giáo dục và Đào tạo Việt Nam, Sở giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng. Cùng tham gia còn có đại diện các Phòng giáo dục và Đào tạo một số quận huyện, hiệu trưởng và giáo viên tiếng Anh phụ trách chương trình của hơn 40 trường THCS thuộc các tỉnh thành phố Hà Nội, Quảng Ninh, Hải phòng.

Hội thảo đã nghe đại diện trường THCS Lê Văn Tám (Quảng Ninh) và THCS Phan Chu Trinh (Hà Nội) báo cáo quá trình xây dựng danh hiệu “Trường học hợp tác Quốc tế tích cực - Danh hiệu ISA”,  đồng thời chia sẻ những khó khăn và giải pháp khi triển khai, nêu những minh chứng về hoạt động của trường.

Hội thảo cũng đã nghe Bộ GD&ĐT tổng kết kết quả khóa tập huấn ISA đợt 1 tại Đồ Sơn - Hải Phòng (Ngày 17-19 tháng 2 năm 2013). Nghe đại diện Hội đồng Anh tại Việt Nam giới thiệu cụ thể chi tiết hơn về Danh hiệu Trường học hợp tác quốc tế tích cực – nằm trong Dự án toàn cầu của Hội đồng Anh.

Hội thảo cũng đã có nhiều ý kiến đóng góp, khó khăn và giải pháp sau khi thảo luận nhóm theo phương pháp “khăn trải bàn”.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Minh - chuyên viên chính của Vụ giáo dục Trung học - Bộ Giáo dục và Đào tạo – cho biết: Ngoài việc xây dựng “Trường học hợp tác Quốc tế tích cực”, Dự án còn phát triển chương trình dạy tiếng Anh, giúp giáo viên nắm bắt chương trình “Danh hiệu trường học hợp tác Quốc tế tích cực ISA” để triển khai tại các trường học. Dự kiến tháng 2  năm 2015 sẽ trao thưởng danh hiệu ISA cho một số  trường học.

Hội đồng Anh là tổ chức hợp tác văn hóa giáo dục quốc tế của Vương quốc Anh được thành lập năm 1934, có văn phòng ở hơn 100 nước và có mặt tại Việt Nam từ năm 1993. Được biết “Danh hiệu hợp tác Quốc tế tích cực” nằm trong dự án kết nối lớp học – một dự án toàn cầu của Hội đồng Anh với khoảng 5.200 trường ở nhiều nước tham gia. (Riêng tại Việt Nam đã có khoảng 102 trường và bắt đầu từ năm 2008). Tham gia danh hiệu ISA đã giúp cho học sinh chuẩn bị tốt tâm thế cho cuộc sống toàn cầu, nâng cao hiểu biết về các nền văn hóa khác nhau trên thế giới, cũng như quảng bá văn hóa Việt Nam với bạn bè Quốc tế. Tham gia dự án giúp các giáo viên lồng ghép tích hợp yếu tố Quốc tế trong hoạt động dạy học ở tất cả các môn, đào tạo học sinh trở thành công dân toàn cầu.

Nguyễn Thị Diệp (CTV)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất