CEO Mark Zuckerberg cho biết công ty đang tìm kiếm và mở rộng sang các lĩnh vực khác, bao gồm cả nội dung video.
Quả thực không sai khi nói rằng mảng di động vẫn đang là "mồi ngon"
dành cho tất cả các ông lớn công nghệ trên thế giới. Trong thống kê lợi
nhuận quý 2/2016 của mình, mạng xã hội lớn nhất hành tinh cho biết có
đến 1,57 tỷ người dùng truy cập Facebook hằng tháng bằng di động.
Thống kê của Facebook bao gồm cả lượng người truy cập bằng ứng dụng
Facebook, Messenger và Facebook phiên bản nền web cho điện thoại. Thống
kê được tính trong 30 ngày cuối cùng của quý và không bao gồm người dùng
Instagram.
Nhìn vào biểu đồ trên, bạn có thể thấy số lượng người dùng truy cập
Facebook hàng tháng trên di động đã tăng đến 50% so với cùng kỳ năm
ngoái. Bên cạnh đó, lợi nhuận của mạng xã hội lớn nhất thế giới đạt 2,05
tỷ USD, tức tăng gần gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Trang tin Android Authority cho rằng mặc dù sự tăng trưởng
của Facebook đang "không thể bị ngăn cản", thì CEO Mark Zuckerberg vẫn
thận trọng và cho biết công ty đang mở rộng sang các lĩnh vực khác, bao
gồm nội dung video. Có thể thấy Facebook đang muốn cạnh tranh với
YouTube bằng tính năng video tự phát, xem các nội dung thực tế ảo (VR)
và tính năng phát trực tiếp mới được giới thiệu hồi đầu năm nay./.
Theo ICTnews