Theo ước tính của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội, khách quốc tế
đến Hà Nội năm 2013 đạt 2,58 triệu lượt người; tăng 12,2% so với năm
trước.
Đáng nói là trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế thế giới ảnh hưởng mạnh
tới ngành du lịch nhưng lượng khách quốc tế đến Hà Nội vẫn đạt mức tăng
cao. Trong đó, một số thị trường trọng điểm có lượng khách du lịch quốc
tế đến Hà Nội cao như: Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Pháp…
Hình ảnh và vị thế của du lịch Hà Nội đã được tăng cường trong khu vực
và quốc tế, khẳng định là một trong những trung tâm du lịch hàng đầu khu
vực.
Cùng với công tác quảng bá tại chỗ với các hội nghị quốc tế lớn, các hội
chợ du lịch quốc tế… được tổ chức tại Hà Nội, thành phố cũng đẩy mạnh
xúc tiến du lịch tại những quốc gia lớn trên thế giới. Hà Nội cũng tích
cực xây dựng sản phẩm du lịch mới, nâng cấp hạ tầng du lịch, cải thiện
môi trường du lịch nhằm thu hút du khách.
Năm 2013, Hà Nội được tạp chí Smart Travel Asia bình chọn là một trong
10 điểm đến du lịch, nghỉ ngơi được ưu tiên lựa chọn hàng đầu châu Á.
Mới đây, độc giả website du lịch danh tiếng TripAdvisor đã bình chọn Hà
Nội xếp thứ 8 trong tổng số 10 điểm du lịch đang lên của thế giới. Nếu
tính trong khu vực châu Á, Hà Nội chỉ xếp thứ 3 sau Kathmandu (Nepal) và
Sapporo (Nhật Bản).
Khách nội địa đến Hà Nội năm 2013 cũng đạt ấn tượng tốt với 14 triệu lượt người, tăng 11,3% so với năm trước./.
Đinh Thị Thuận (TTXVN)