Thứ Bảy, 12/10/2024
Đời sống
Thứ Sáu, 15/1/2010 15:12'(GMT+7)

Hơn 3.500 người đăng ký hưởng bảo hiểm thất nghiệp

Người lao động đóng BHTN để chia sẻ rủi ro cho nhau

Người lao động đóng BHTN để chia sẻ rủi ro cho nhau

Chiều 14/1, tại Hà Nội, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức Họp báo giới thiệu tình hình triển khai thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp (BHTN). Ông Nguyễn Đại Đồng, Vụ trưởng Vụ việc làm, Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội chủ trì.

Từ 4/1 đến 11h 30' ngày 14/1/2010, đã có 3.515 lao động tại 50 tỉnh, thành phố trong cả nước đăng ký thất nghiệp, 592 người đã nộp hồ sơ đề nghị hưởng BHTN và 298 người lao động thất nghiệp đã được xét duyệt hưởng BHTN. Thành phố Hồ Chí Minh có số lượng người lao động đăng ký thất nghiệp cao nhất với 1.926 người. Bình Dương có số người được xét duyệt hưởng BHTN cao nhất trong cả nước với 243 người (trong tổng số 655 người đăng ký, 306 người nộp hồ sơ).

Giải thích việc Bình Dương có số người được xét duyệt BHTN cao nhất, ông Nguyễn Đại Đồng cho biết, tại Bình Dương, các cơ quan chức năng và chủ sử dụng lao động đã vận dụng chính sách bằng cách cấp cho người lao động giấy xác nhận thất nghiệp của Cơ quan Bảo hiểm Xã hội tỉnh để người lao động nộp cùng hồ sơ đề nghị hưởng bảo hiểm, thay vì phải chờ chốt sổ bảo hiểm xã hội. Liên quan đến vấn đề này, ông Kiều Văn Minh, Trưởng Ban Thu, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam cho biết, việc làm này không sai. Cơ quan bảo hiểm sẽ nghiên cứu để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người lao động được hưởng bảo hiểm thất nghiệp.

Ông Nguyễn Đại Đồng chủ trì cuộc họp báo

Theo ông Nguyễn Đại Đồng, quá trình tổ chức triển khai thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp hiện nay đang gặp một số vướng mắc liên quan đến sự hiểu biết về chính sách BHTN của người lao động, người sử dụng lao động; thời điểm chốt sổ bảo hiểm xã hội... Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội đang khẩn trương nghiên cứu và đề ra những giải pháp giải quyết những vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện chính sách chi trả bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động như rà soát, sửa đổi, bổ sung các văn bản hướng dẫn; tiếp tục tổ chức tuyên truyền về chính sách bảo hiểm thất nghiệp; kiện toàn tổ chức, cơ sở vật chất và nâng cao năng lực cán bộ thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp...

Tình hình đăng ký thất nghiệp, nộp hồ sơ đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp và được xét duyệt hưởng bảo hiểm thất nghiệp được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cập nhật hàng ngày và công bố trên website: www.vieclamvietnam.gov.vn .

Bích Đào - VOVnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất