Thứ Tư, 2/10/2024
Giáo dục
Thứ Bảy, 28/8/2010 6:29'(GMT+7)

Hơn 3 ngàn người sẽ dự buổi giao lưu với GS Ngô Bảo Châu

GS Ngô Bảo Châu

GS Ngô Bảo Châu

Dự kiến đến dự buổi lễ này có khoảng trên 3 ngàn người, gồm các lãnh đạo Đảng, Chính phủ, các bộ, ngành như Bộ GD-ĐT, Bộ KH&CN, Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Viện Toán học, ĐH Quốc gia Hà Nội, Hội đồng chức danh giáo sư nhà nước.... Đặc biệt là các thầy cô giáo và học sinh, sinh viên từ các trường mà GS Ngô Bảo Châu đã học như Trường tiểu học thực nghiệm, Trường THCS Trưng Vương, Trường THPT Chuyên Toán thuộc ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội...
 
Theo lịch trình, vào lúc 9h30 sáng hôm nay 28/8, GS Ngô Bảo Châu sẽ về tới Hà Nội, đón GS Châu tại sân bay là đại diện Bộ GD-ĐT và lãnh đạo ĐH Quốc gia Hà Nội và nhiều học sinh, sinh viên.

Được biết, để chúc mừng GS Ngô Bảo Châu đoạt giải thưởng Fields mang lại vinh quang cho Tổ quốc, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines quyết định tặng thẻ bạch kim - hạng cao nhất cho GS Ngô Bảo Châu. Tấm thẻ này sẽ tạo thuận lợi cho GS Châu khi ông tham gia các chuyến bay quốc tế. Lễ trao thẻ sẽ được tổ chức tại sân bay Nội Bài.

Trong lần trả lời phỏng vấn báo chí, GS Ngô Bảo Châu cho biết, ông sẽ dành tiền giải thưởng Fields để lập Quỹ học bổng tặng cho học sinh nghèo và học sinh giỏi toán.

TH

 
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất