Chủ Nhật, 19/5/2024
Xã hội
Chủ Nhật, 5/5/2024 19:15'(GMT+7)

Hơn 5.000 người lao động tại Vĩnh Phúc được tư vấn, khám sức khỏe miễn phí

Tại chương trình, bà Bành Hải Ninh, Chủ tịch Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định: Qua nhiều năm tổ chức, Tháng công nhân đã tạo được sức lan tỏa trong xã hội và thực sự có ý nghĩa đối với người lao động. Bên cạnh đó, khẳng định vai trò đại diện của tổ chức công đoàn đối với người lao động cũng như góp phần thay đổi nhận thức của chủ doanh nghiệp đối với hoạt động của tổ chức công đoàn, thực sự coi tổ chức công đoàn là người bạn đồng hành cùng doanh nghiệp.

Trong Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động 2024, Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc sẽ chủ động phối hợp với lãnh đạo doanh nghiệp trên địa bàn cụ thể hóa bằng những hành động thiết thực chăm lo cho người lao động; phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, với mục tiêu “Năng suất cao hơn, phúc lợi tốt hơn”. Cùng với đó, tổ chức đối thoại, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, giám sát thực hiện chính sách pháp luật đảm bảo quyền lợi của người lao động. Rà soát thỏa ước lao động tập thể và đề xuất, thương lượng với người sử dụng lao động, cam kết để người lao động có “Quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn”.

Trong khuôn khổ chương trình, Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức tư vấn, khám sàng lọc sức khỏe miễn phí cho khoảng 5.000 công nhân lao động trên địa bàn tỉnh. Đoàn viên, người công nhân lao động sẽ được các y, bác sỹ chuyên khoa giỏi khám tổng quát, tầm soát phát hiện sớm ung thư miễn phí… giúp người lao động có thể phát hiện kịp thời những bất thường tiềm ẩn trong cơ thể. Ngoài ra, người lao động cũng được tư vấn về chế độ dinh dưỡng, điều chỉnh chế độ làm việc, thay đổi lối sống nhằm loại bỏ các yếu tố nguy cơ gây bệnh, phòng tránh bệnh hiệu quả.

Dịp này, Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc đã tặng quà cho 100 công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tổ chức khai mạc vòng chung kết Giải Bóng đá nam/nữ công nhân lao động năm 2024 với sự tham gia của 46 đội bóng nam, 25 đội bóng nữ./.

TG

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất