Thứ Bảy, 28/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Sáu, 6/1/2012 20:46'(GMT+7)

Hơn 80 nhà thơ nước ngoài dự Liên hoan thơ châu Á - Thái Bình Dương tại Việt Nam

Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều – Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam tại buổi họp báo Liên hoan thơ châu Á - Thái Bình Dương lần thứ nhất tại Việt Nam.

Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều – Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam tại buổi họp báo Liên hoan thơ châu Á - Thái Bình Dương lần thứ nhất tại Việt Nam.

Theo nhà thơ Nguyễn Quang Thiều – Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam, Liên hoan tổ chức tại Hạ Long bởi đây là di sản thiên nhiên rất đẹp và nên thơ. Mỗi người dân Việt Nam đều có quyền tự hào được sở hữu mảnh đất có truyền thống thi ca như Hạ Long. Hơn nữa, đây cũng là dịp để quảng bá thắng cảnh này với đông đảo bạn bè trên thế giới.

Ban tổ chức dự tính, các đại biểu nhà thơ trong nước tham dự chỉ mời một số đại biểu thuộc Hội đồng thơ của Hội Nhà văn Việt Nam và một số nhà thơ đã đoạt giải thưởng Nhà nước về văn học, nghệ thuật.

Hoạt động của Liên hoan thơ châu Á – Thái Bình Dương sẽ diễn ra trong 3 ngày, các đại biểu tham dự gồm nhiều nhà thơ nổi tiếng trên thế giới, trong đó có nhà thơ Hàn Quốc Ahn Kyung Hwan-dịch giả tập thơ nổi tiếng của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Nhật ký trong tù”; nhà thơ – Giáo sư Học viện Ly Giang (Đại học Sư phạm Quảng Tây, Trung Quốc) Chúc Ngưỡng Tu; nhà thơ-nhà văn Lady Borton (Mỹ); nhà thơ Nhật Bản Mariko Nagai…

Sau khi kết thúc các hoạt động tại Liên hoan, các nhà thơ nước ngoài sẽ có mặt tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám vào ngày 14 tháng Giêng Âm lịch để tham gia vào chương trình khai mạc Ngày thơ Việt Nam. Năm 2012 kỷ niệm 10 năm Ngày thơ Việt Nam ra đời. Vì vậy, Ban tổ chức mời 10 tỉnh, thành trong cả nước tham gia. Các địa phương sẽ trình diễn những tiết mục văn hóa đặc sắc nhất để “khoe” với bạn bè trong nước và thế giới.

Để các hoạt động thơ ca được quảng bá tới đông đảo người dân Việt Nam, những bài thơ hay của Việt Nam và thế giới sẽ được dịch sang tiếng Việt, phát cho độc giả tại hai địa điểm Quảng Ninh và Văn Miếu – Quốc Tử Giám. Ngoài ra, các tình nguyện viên của Học viện Quan hệ quốc tế sẽ làm nhiệm vụ phiên dịch, trợ giúp các đại biểu nước ngoài khi ở Việt Nam.

Vào ngày 15 tháng Giêng Âm lịch, các đại biểu tham gia Liên hoan thơ châu Á – Thái Bình Dương lần thứ nhất tại Việt Nam sẽ đi thăm chùa Thầy và tham gia chương trình đọc thơ bằng tiếng Anh và tiếng Việt tại đây./.

(Theo: QĐND)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất