Thứ Bảy, 28/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Bảy, 31/12/2011 9:6'(GMT+7)

Lung linh “Hà Nội - Điểm hẹn phố và hoa” chào năm mới

Tác phẩm Song lân mở hội

Tác phẩm Song lân mở hội

Tối ngày 30/12, tại khu vực sân khấu tượng đài Lý Thái Tổ đã diễn ra lễ khai mạc “Hà Nội  - Điểm hẹn phố và hoa”. Đây là sự kiện mở đầu cho chuỗi các hoạt động của Lễ hội Hoa 2012 và cũng là sự kiện góp phần tái hiện không gian di sản văn hóa Hà Nội, hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia về Du lịch di sản.

Xung quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm, vườn hoa Lý Thái Tổ, đường Đinh Tiên Hoàng, tháp Hòa Phong, tháp Bút- đài Nghiên, cầu Thê Húc, Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu- Quốc Tử Giám... lung linh những sắc màu rực rỡ của muôn loài hoa đẹp từ khắp nơi về đây hội tụ.

“Hà Nội - Điểm hẹn phố và hoa” được trưng bày theo 4 khu vực trọng tâm. Đó là không gian Bắc bộ với các tiểu cảnh song lân mở hội, không gian hoa, nghệ thuật Quan họ, gánh hàng hoa, nhạc cụ tre, tứ quý áo dài…; Không gian huyền thoại với trống đồng chim lạc, rồng trái cây, triển lãm hoa sen và đặc biệt là Đại cảnh huyền thoại Việt. Bên cạnh đó là không gian di sản với Phố cổ Hội An, Nhà Rường Huế, Cồng chiêng Tây Nguyên và nghệ thuật Ca trù... Không gian triển lãm với các khu xe đạp hoa, không gian đào quất, triển lãm ảnh di sản, khu vực giới thiệu các sản phẩm du lịch...







Hoa được trưng bày ở các di tích, danh thắng không chỉ nhằm tôn vinh những di sản văn hóa Hà Nội mà còn góp phần giới thiệu và quảng bá với bạn bè trong nước và quốc tế về một số di sản được nhiều người biết đến như: phố cổ Hội An, cung đình Huế, Quan họ, Ca trù, cồng chiêng Tây Nguyên…




Ban Tổ chức “Hà Nội - Điểm hẹn phố và hoa” cũng đã đổi mới trong việc trưng bày các loại hoa trong những không gian nhất định, chứ không trưng bày liên tục như các lễ hội hoa năm trước. Điều đó giúp cho người xem có thể nhìn ngắm được kỹ những sản phẩm nghệ thuật từ hoa và có thể dừng lại chụp ảnh mà không sợ gây cản trở đến người qua lại. Ngay từ khi thiết kế phố hoa, lực lượng an ninh đã được huy động canh gác nghiêm ngặt nhằm ngăn chặn nạn hái hoa, bẻ cành và giẫm nát hoa như các kỳ lễ hội trước.


Chắc chắn, “Hà Nội - Điểm hẹn phố và hoa” sẽ tạo được dấu ấn tốt đẹp trong đông đảo nhân dân về một Lễ hội hoa thanh lịch, thực sự trở thành không gian nghệ thuật đặc sắc thu hút ngày càng đông đảo người dân tìm đến thưởng lãm nghệ thuật cắm hoa và cảm nhận được không gian di sản văn hóa của Hà Nội.


 

Các hoạt động chính của “Hà Nội - Điểm hẹn phố và hoa”

Tối 30/12: Khai mạc Lễ hội Hoa tại sân khấu Tượng đài Lý Thái Tổ

Sáng 31/12: Tổ chức Hội thi cắm hoa nghệ thuật

Ngày 1/1/2012: Ngày Du lịch với các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch, trưng bày hoa và biểu diễn nghệ thuật

Tối 2/1/2012: Chương trình văn hóa nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Hồn sen Việt”

Ngoài ra, một số sân khấu ngoài trời sẽ liên tục phục vụ khán giả như Quảng Trường Đông Kinh nghĩa Thục (biểu diễn Xiếc), nhà Bát Giác (biểu diễn đàn bầu). Nhiều chương trình nghệ thuật truyền thống như: chèo, hát xẩm, hát cửa đình, ca trù cũng được biểu diễn phục vụ công chúng.

Song Thu

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất