Thứ Ba, 24/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Ba, 26/10/2010 14:3'(GMT+7)

Họp Hội đồng thẩm định bộ sách “Hồ Chí Minh với văn nghệ sỹ - Văn nghệ sỹ với Hồ Chí Minh”

Tập 1 của bộ sách đã ra mắt nhân kỷ niệm 120 năm ngày sinh của Bác

Tập 1 của bộ sách đã ra mắt nhân kỷ niệm 120 năm ngày sinh của Bác

Tên chung của Bộ sách là “Hồ Chí Minh với văn nghệ sỹ - Văn nghệ sỹ với Hồ Chí Minh”. Dự kiến bộ sách có từ 16 – 18 tập. Tập đầu tiên mang tên “Hồ Chí Minh trong trái tim văn nghệ sĩ Việt Nam” đã ra mắt đúng vào dịp kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Bác Hồ (19-5-2010).

Dự kiến các tập tiếp theo sẽ là “Hồ Chí Minh trong trái tim văn nghệ sỹ thế giới”, bao gồm những bài viết và tác phẩm văn học nghệ thuật của thế giới viết về Bác; “Hồ Chí Minh – Tư tưởng và tác phẩm văn học nghệ thuật” bao gồm toàn bộ Tư tưởng và tác phẩm văn học nghệ thuật quan trọng nhất của Bác; “Tác phẩm văn học nghệ thuật về Hồ Chí Minh” bao gồm các các phẩm tiêu biểu của các thể loại văn xuôi, lý luận – phê bình, hội họa, âm nhạc, điện ảnh, sân khấu, nhiếp ảnh, múa, kiến trúc viết về Bác.

Bộ sách không chỉ giúp các tầng lớp nhân dân, các thế hệ văn nghệ sĩ thấy được một cách hệ thống, đầy đủ sự quan tâm của Đảng và Bác Hồ đối với công tác văn hoá văn nghệ; đặc biệt là tư tưởng và tình cảm gần gũi yêu thương của Bác đối với văn nghệ sĩ Việt Nam, hình ảnh của Bác trong lòng văn nghệ sĩ thế giới, mà nó còn có ý nghĩa rất đặc biệt: Là minh chứng sinh động và chân thực về con người và nhân cách Hồ Chí Minh.

Các tác phẩm sẽ góp phần giáo dục nhận thức của quần chúng nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ về Bác Hồ và sự nghiệp cách mạng của Đảng; tạo nên sự chuyển biến về nhận thức tư tưởng và hành động trong xã hội. Đồng thời, biểu dương, tôn vinh đội ngũ văn nghệ sĩ Việt Nam sau nhiều thập kỷ gắn bó, đi theo cách mạng, sáng tạo các tác phẩm văn học nghệ thuật về sự nghiệp cách mạng của Đảng và Bác Hồ.

Dự kiến 4 tập tiếp theo của bộ sách sẽ hoàn thành vào tháng 10/2010. Tập 7, 8, 9 sẽ hoàn thành vào tháng 12/2010. Các tập còn lại sẽ hoàn thành thành trước ngày 19/5/2012.

Hội đồng thẩm định nội dung sẽ xem xét lại nguồn tư liệu tuyển chọn về cơ cấu, số lượng bộ sách và thông qua cơ cấu và nội dung bộ sách để sớm trình Ban Bí thư.

Thu Hằng

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất