Thứ Ba, 24/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Tư, 15/9/2010 22:42'(GMT+7)

Bình Phước: Kết quả sau gần 4 năm thực hiện Cuộc vận động ở huyện Bù Đăng

Tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân điển hình thực hiện tốt Cuộc vận động.

Tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân điển hình thực hiện tốt Cuộc vận động.

Gần 4 năm qua, với nhiều hoạt động phù hợp, thiết thực, Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” (CVĐ) ở huyện Bù Đăng (tỉnh Bình Phước) đã thu được những kết quả đáng khích lệ.

Từ năm 2007 đến nay, toàn huyện đã tổ chức triển khai được 108 lớp nghiên cứu, học tập các chuyên với hơn 10.000 lượt cán bộ, đảng viên, báo cáo viên và đoàn viên, hội viên, quần chúng tham gia học tập, trong đó tỷ lệ đảng viên tham gia đạt trên 94%. Huyện ủy đã cấp phát các tài liệu liên quan tới từng chi, đảng bộ phục vụ các đợt học tập; mời báo cáo viên của Trung ương, của tỉnh và phân công lực lượng báo cáo viên của huyện triển khai các chuyên đề. Việc viết bài thu hoạch, tự liên hệ và đề ra phương hướng phấn đấu, rèn luyện của cán bộ, đảng viên, công chức… được thực hiện rất nghiêm túc. Các tổ chức Mặt trận, đoàn thể, cơ quan, địa phương đã tuyên truyền, phổ biến nội dung CVĐ đến quần chúng nhân dân bằng nhiều hình thức khác nhau. Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện đã tổ chức lồng ghép các chuyên đề CVĐ vào nội dung học tập cho 84 lớp bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị với 8.500 lượt học viên tham gia. Những nội dung, kết quả thực hiện CVĐ của huyện cũng thường xuyên được đề cập, lồng ghép vào nội dung các buổi thông tin thời sự định kỳ và học tập nghị quyết của Đảng.

Công tác tuyên truyền còn được thực hiện liên tục với nhiều hình thức phong phú, như: bằng băngrôn, khẩu hiệu, panô, ápphích, cung cấp tài liệu tới cơ sở Đảng, cán bộ, đảng viên, báo cáo viên; tổ chức nhiều hội thi có chủ đề liên quan đến tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh...

Công tác kiểm tra việc triển khai thực hiện CVĐ được tiến hành thường xuyên ở các cấp. Ban Chỉ đạo huyện thường xuyên trực tiếp tiến hành kiểm tra tại nhiều chi, đảng bộ trực thuộc.

Sau 4 năm triển khai thực hiện, qua thực tiễn cho thấy, CVĐ đã góp phần quan trọng giúp cho cán bộ, đảng viên và các cơ sở Đảng sửa chữa và khắc phục tình trạng suy thoái về đạo đức, lối sống; là dịp để mỗi cán bộ, đảng viên tự liên hệ, đánh giá về những ưu, khuyết điểm của bản thân và đề ra hướng khắc phục. CVĐ cũng đã tác động tốt đến việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn. Một số chi - đảng bộ, đơn vị, địa phương đã chủ động, quan tâm, chỉ đạo thực hiện lồng ghép các nội dung của CVĐ với việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kế hoạch của đơn vị, địa phương mình và lấy việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị làm mục tiêu thực hiện CVĐ và chính việc thực hiện CVĐ trở thành một động lực góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị. Đặc biệt, một số chi, đảng bộ cơ sở đã xây dựng được tiêu chuẩn đạo đức lối sống để cán bộ, đảng viên, công chức thực hiện; đồng thời đưa việc thực hiện nghiêm túc việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào tiêu chí đánh giá xếp loại cán bộ, đảng viên như Đảng bộ thị trấn Đức Phong, Đảng bộ các xã Phước Sơn, Đồng Nai, Nghĩa Trung, Minh Hưng, Bom Bo, chi bộ Mặt trận Tổ quốc, Đoàn thể huyện, các chi bộ thuộc khối Đảng, chi bộ Phòng Giáo dục - Đào tạo…

Giao lưu-Toạ đàm với các điển hình thực hiện tốt CVĐ

Cùng với việc cải cách thủ tục hành chính, ý thức phục vụ nhân dân của cán bộ, công chức được nâng lên rõ rệt, đảm bảo thuận lợi cho nhân dân đến liên hệ công việc. Việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, ý thức bảo vệ của công được thực hiện tốt hơn... Bên cạnh đó, thông qua chương trình rèn luyện đạo đức, lối sống, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể đã tổ chức giám sát, kiểm điểm, đánh giá, nêu cao tinh thần tự phê bình, phê bình. Việc đưa nội dung, kết quả CVĐ vào sinh hoạt định kỳ của các chi bộ, cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện được thực hiện tốt đã kịp thời giáo dục cán bộ, đảng viên chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước góp phần cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống. Tiếp thu tinh thần CVĐ, tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái trong nhân dân cũng được nâng cao; các phong trào “Ngày vì người nghèo”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư”… ngày càng được triển khai sâu rộng và thu hút sự tham gia của đông đảo các tầng lớp nhân dân.

Nhằm tuyên truyền, nhân rộng các gương điển hình trong “học tập” và “làm theo” tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Huyện ủy Bù Đăng đã tổ chức lễ tuyên dương 21 tập thể và 28 cá nhân điển hình có nhiều thành tích trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Có thể khẳng định rằng, qua gần 4 năm triển khai thực hiện CVĐ, cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội huyện Bù Đăng đã ngày càng nhận thức sâu sắc và có quyết tâm cao, có cách làm phù hợp, sáng tạo trong việc làm theo tư tưởng, tấm gưong đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh./.

Bài, ảnh: Hàn Phương

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất