Thứ Ba, 24/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Tư, 20/10/2010 13:37'(GMT+7)

Huyện Sông Mã (Sơn La): Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương Đạo đức Hồ Chí Minh” đã tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ

Thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong 4 năm qua Ban chỉ đạo cuộc vận động từ huyện đến cơ sở đã tổ chức triển khai học tập nghiêm túc với trên 900 hội nghị và hơn 50.000 lượt người tham gia học tập đầy đủ 7 chuyên đề. Công tác tuyên truyền được tập trung chỉ đạo bằng nhiều hình thức linh hoạt, phong phú như triển khai văn bản, mở hội nghị, tuyên truyền miệng, tuyên truyền thông qua các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí và các phương tiện thông tin đại chúng. Thông qua đội ngũ báo cáo viên của các cấp uỷ đảng đã thực hiện tốt yêu cầu giới thiệu các chuyên đề về tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tại các hội nghị do cấp uỷ tổ chức. Nhiều bài giới thiệu đã gây xúc động sâu sắc, tạo ấn tượng tốt trong người nghe. Nhờ đó mà cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã thu hút được đông đảo các tầng lớp trong xã hội tích cực tham gia hưởng ứng.

Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong công việc hàng ngày của mỗi người đã diễn ra trên phạm vi rộng, với những cấp độ khác nhau. Tuy chưa đều và chưa trở thành phong trào rộng lớn, nhưng ở tất cả các ngành, đơn vị, địa phương, lĩnh vực công tác đã xuất hiện những tập thể, cá nhân điển hình gương mẫu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Đặc biệt trong đợt sơ kết 2 năm và 3 năm thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Ban Thường vụ huyện uỷ đã tổ chức hội nghị biểu dương các tập thể, cá nhân điển hình và tổ chức trao giấy khen cho 30 tập thể và 50 cá nhân; 6 tập thể và 6 cá nhân được tỉnh biểu dương, khen thưởng. Đảng bộ Công an huyện Sông Mã được Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh chọn tham dự Hội nghị tuyên dương điển hình tiên tiến trong thực hiện Cuộc vận động động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của Trung ương năm 2009 và được tuyên dương khen thưởng tại Hội nghị.

Có thể khẳng định rằng Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ trong tư tưởng và nhận thức của tất cả cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện. 100% cấp uỷ, chính quyền, MTTQ, đoàn thể quần chúng, bản, tổ dân phố, cộng đồng dân cư đều được tổ chức học tập, quán triệt nghiêm túc các chuyên đề về tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Từ học tập tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. mỗi cá nhân, tập thể đã xây dựng chương trình hành động, kế hoạch, tiêu chuẩn, tiêu chí cụ thể làm theo tấm gương đạo đức của Bác bằng những việc làm hết sức cụ thể và thiết thực, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, địa phương mình. Nhiều cán bộ, đảng viên đã có ý thức hơn trong việc giữ gìn, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức cá nhân; có chuyển biến tốt hơn trong quan hệ với nhân dân, với tập thể và cộng đồng xã hội.

Cuộc vận động đã tạo thành đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn, lôi cuốn được đông đảo quần chúng nhân dân tham gia. Các cơ quan, đơn vị đã lồng ghép tốt nội dung cuộc vận động với nhiệm vụ thường xuyên nên hiệu quả công việc được nâng lên. Nhiều chi, đảng bộ, cơ quan, đơn vị đã xây dựng và tổ chức thực hiện tốt các quy định, quy chế cụ thể trong thực hiện các tiêu chuẩn đạo đức theo yêu cầu cuộc vận động. Hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở được củng cố và phát triển. Công tác xây dựng Đảng được chú trọng cả 3 mặt: chính trị, tư tưởng và tổ chức. Công tác kiểm tra, giám sát được chú trọng. Chất lượng của tổ chức cơ sở Đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên được nâng lên. Quy chế dân chủ cơ sở được thực hiện tốt hơn. Nhiều kiến nghị, đề xuất được giải quyết kịp thời, tạo sự tin tưởng trong quần chúng nhân dân. Trong phong trào thi đua làm theo tấm gương đạo đức của Bác, mỗi cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức có sự chuyển biến bước đầu trong hành động, góp phần đẩy lùi các tệ nạn và bức xúc xã hội, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu chính trị, kinh tế, văn hoá - xã hội, an ninh, quốc phòng trên địa bàn huyện./.


Vũ Thị Hoa – Ban Tuyên giáo tỉnh uỷ Sơn La

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất