Thứ Ba, 1/10/2024
Thể thao
Thứ Năm, 21/4/2011 14:24'(GMT+7)

Hợp tác lĩnh vực thể thao Việt Nam – Trung Quốc

t nhiều VĐV thành tích cao của Việt Nam đã và đang tập huấn tại Trung Quốc

t nhiều VĐV thành tích cao của Việt Nam đã và đang tập huấn tại Trung Quốc

Chiều qua 20/4, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã tiếp Bộ trưởng, Tổng cục trưởng Tổng cục Thể thao nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Lưu Bằng đang thăm làm việc tại Việt Nam.

Trao đổi về tình hình hợp tác lĩnh vực thể thao thời gian qua, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cho biết: Hiện tại Việt Nam đã mời 12 chuyên gia Trung Quốc huấn luyện cho các đội tuyển của Việt Nam ở các môn: Bóng đá nữ, Wushu, bơi, nhảy cầu, thể dục dụng cụ, bóng bàn, cử tạ, Judo.

Một số địa phương như Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng... cũng mời nhiều huấn luyện viên Trung Quốc sang huấn luyện cho các đội thể thao của mình.

Hiện có khoảng 300 sinh viên Việt Nam đang học đại học và sau đại học chuyên ngành thể dục thể thao tại các trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Kinh, Thượng Hải và các trường sư phạm ở Quảng Châu, Quảng Tây.

Đặc biệt, những năm gần đây việc trao đổi các đoàn lãnh đạo thể thao giữa hai nước đã được tăng cường. Sự hợp tác trên đã góp phần tăng cường mối tình đoàn kết, hữu nghị, sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân, cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên, trọng tài thể thao hai nước và nâng cao thành tích thể thao Việt Nam.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đề nghị hai bên ủng hộ đại diện của hai nước được tham gia ngày càng nhiều vào các tổ chức thể thao quốc tế, tăng cường phối hợp, có tiếng nói chung trong các vấn đề quốc tế về thể dục thể thao.

Với vai trò là cường quốc thể thao trong khu vực và trên thế giới, Trung Quốc có vị trí quan trọng tại các tổ chức thể thao quốc tế và châu Á, tiếp tục ủng hộ Việt Nam đăng cai tổ chức Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 18 (ASIAD 18) vào năm 2019./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất