Thứ Ba, 1/10/2024
Thể thao
Thứ Bảy, 9/4/2011 22:11'(GMT+7)

Vạ miệng

 Sau mỗi vòng đấu trên sân cỏ nước Anh (vốn thân thuộc với nhiều khán giả truyền hình Việt Nam), lại có vô số án phạt được đưa ra. Như chuyện ông HLV lừng danh Alex Ferguson của M.U bị phạt cấm chỉ đạo 5 trận liên tiếp, phải ngồi trên khán đài trong khi các học trò của ông lăn xả trên sân. “Tội” của Sir Ferguson là đã “ám chỉ” trọng tài không trung thực trong một trận đấu mà đội của ông đã phải chịu nhiều quyết định bất lợi… Cũng may ông này còn khôn ngoan không kháng án, chứ nếu kháng án thất bại, rất có thể ông sẽ bị “treo” thêm một trận nữa, đúng vào lúc M.U của ông gặp kình địch Arsenal để có thể quyết định thứ hạng của cả mùa giải.

Nói vậy để thấy rằng đến ngay cả một người được phong tước Sir như Alex Ferguson cũng còn có lúc gặp họa do “vạ miệng”.

Đến cái án phạt của cậu học trò cưng Sir Ferguson là Wayne Rooney thì quả đích thực là “vạ miệng”.

Sau khi ghi lập được hat-trick trong trận gặp West Ham ở vòng đấu 31 giải Ngoại hạng Anh, Rooney đã lao về phía ống kính ca-mê-ra bên đường biên và… văng ra một câu chửi rất tục. Lẽ dĩ nhiên, khi thực hiện hành động ấy, cầu thủ tiền đạo của M.U chỉ muốn bộc lộ cái trạng thái hưng phấn tột độ sau khi đã giúp đội nhà ngược dòng trong một trận đấu nhọc nhằn có thể ảnh hưởng đến thứ hạng của cả mùa giải. Nhưng vì “diễn” trước ống kính truyền hình nên lời nói tục của Rooney lập tức được cả thế giới biết đến!

Ngay sau khi nhận ra sai lầm ngớ ngẩn của mình, Rooney đã nhanh chóng có lời xin lỗi người hâm mộ, đặc biệt là các bậc làm cha mẹ với hy vọng cứu vãn tình hình. Nhưng đã quá muộn! Liên đoàn Bóng đá Anh quyết định treo giò Rooney 2 trận (MU gặp Fulham tại giải ngoại hạng và gặp Manchester City ở bán kết cúp FA).

Vẫn chưa hết, hãng nước giải khát Coca Cola đã nhanh chóng chấm dứt đàm phán gia hạn hợp đồng quảng cáo với Rooney và như thế, ngôi sao của bóng đá Anh đã mất toi hàng triệu USD chỉ vì hành động phản cảm của mình…

“Sao” thế giới chửi thề bị phạt nặng như thế thì gần như đồng thời trên sân cỏ Việt Nam, có cầu thủ tuy chưa thành “sao” nhưng cũng đã bị phạt nặng vì lỗi tương tự.

Cầu thủ Đặng Ngọc Tùng của CLB Thành phố Hồ Chí Minh đã bị Liên đoàn Bóng đá Việt Nam treo giò đến hết cả mùa giải hạng Nhất quốc gia-cúp Tôn Hoa Sen do đã chửi thề nhằm vào trọng tài Nguyễn Văn Kiên, người điều khiển trận đấu giữa CLB Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Đây có thể coi là một án phạt cực nặng đối với cá nhân cầu thủ Ngọc Tùng và khiến cho CLB Thành phố Hồ Chí Minh gặp vô vàn khó khăn trong những chặng tiếp theo của mùa giải.

Theo giải thích của Ban kỷ luật VFF thì sở dĩ án nặng như thế bởi không chỉ chửi thề, Ngọc Tùng còn dọa giết trọng tài! Tuy nhiên, Ngọc Tùng bác bỏ chuyện dọa giết mà chỉ thừa nhận có chửi thề, đồng thời “tố” ngược lại rằng chính trọng tài Kiên cũng chửi thề để đối đáp với cầu thủ này. Không giống như Rooney bị cả thế giới chứng kiến “phun châu nhả ngọc” qua màn hình, chuyện giữa Ngọc Tùng với trọng tài Kiên chắc chỉ có hai người biết với nhau, nhưng rõ ràng có một thực tế nhức nhối mà ai cũng nhận thấy, đó là những ứng xử văn hóa trên sân cỏ Việt Nam đã đạt tới mức báo động.

Bóng đá thế giới có cái gì dở là bóng đá Việt Nam có cái ấy! Đúng là cười ra nước mắt./.

Theo QĐND

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất