Thứ Ba, 1/10/2024
Thể thao
Thứ Ba, 12/4/2011 11:21'(GMT+7)

Wushu Việt Nam chuẩn bị cho đấu trường lớn

Giải Wushu tán thủ Vô địch quốc gia đã một lần nữa kết thúc với ngôi nhất toàn đoàn thuộc về Hà Nội. Tuy nhiên điểm nhấn của giải lần này chính là sự vươn lên của các đoàn tham dự để thu hẹp dần khoảng cách về chuyên môn.

Một trong những bất ngờ thú vị của giải lần này chính là ngôi vị thứ 2 chung cuộc của đoàn Thái Nguyên. Mặc dù vẫn còn một khoảng cách khá xa so với đoàn Hà Nội, nhưng với 2 huy chương vàng, 1 huy chương bạc và 2 huy chương đồng, các võ sỹ Thái Nguyên đã chứng tỏ sự vươn lên mạnh mẽ ở nội dung tán thủ khi vượt qua những đối thủ đáng gờm, có truyền thống như đoàn Công An, Quân đội, để giành vị trí thứ 2 chung cuộc.

Ông Dương Nghĩa Sĩ, huấn luyện viên đội Wushu tán thủ Thái Nguyên nói:  “Ngoài Hà Nội, một số đoàn, tỉnh lẻ cũng tương đối mạnh như Nghệ An, Hưng Yên. Ở Thái Nguyên, Wushu xác định là môn thể thao mũi nhọn và đã được đầu tư. Tuy nhiên điều kiện tập luyện còn nhiều khó khăn như cơ sở vật chất, trang thiết bị. Tuy nhiên, đoàn đã khắc phục khó khăn để luyện tập và thi đấu đạt kết quả tốt nhất”.

Là địa phương đi đầu cả nước về môn võ Wushu, đóng góp nhiều tên tuổi lớn cho Wushu Việt Nam, Hà Nội vẫn chứng tỏ được sức mạnh và ưu thế vượt trội của mình bằng ngôi nhất toàn đoàn với khoảng cách 5 huy chương vàng so với đoàn xếp thứ 2.

Võ sỹ Hoàng Hồng Tú, người đoạt huy chương vàng hạng 52kg cho đoàn Hà Nội nói: “Tôi đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng trong trận đấu chung kết và quyết tâm đoạt huy chương vàng. Qua giải thi đấu này, tôi có thể rút ra nhiều kinh nghiệm hơn như chiến thuật và cách đánh để có thể phát huy trong những giải đấu lớn”.

Theo ông Bùi Trường Giang, Trưởng bộ môn Wushu, Tổng Cục Thể dục Thể thao, vẫn còn khá nhiều đoàn do mới hình thành và thử thách chưa nhiều nên trình độ chuyên môn còn hạn chế. Song với sự tham dự hơn 160 vận động viên của 25 đoàn, đông nhất từ trước tới nay, cũng cho thấy sự phát triển cả về chiều sâu lẫn bề rộng của Wushu Việt Nam.

Giải vô địch Wushu tán thủ toàn quốc năm nay được tổ chức khá sớm, nhằm tập dượt và tuyển chọn vận động viên cho 3 giải đấu lớn trong năm là giải Wushu trẻ châu Á tổ chức tại Thượng Hải (Trung Quốc) vào tháng 8; Giải vô địch Wushu thế giới tổ chức ở Thổ Nhĩ Kỳ vào tháng 10 và đặc biệt là SEA Games 26 tại Indonesia vào tháng 11.

Giải đấu lần này dường như không có sự xuất hiện những gương mặt mới mà hơn 140 trận đấu của giải chỉ khẳng định thêm những hạt giống đang có mặt trong đội tuyển là hoàn toàn chính xác. Vấn đề sắp tới của Wushu Việt Nam đó là kế hoạch  luyện tập chuẩn bị cho những giải đấu lớn.

Ông Bùi Trường Giang cho biết: Trong SEA games 26 tới, nội dung tán thủ đã bị nước chủ nhà Indonesia cắt bớt nhiều hạng cân, vốn là thế mạnh của Việt Nam. Tuy nhiên, với nhiều võ sỹ đẳng cấp ở các hạng cân nên đội tuyển Wushu Việt Nam vẫn tự tin sẽ vẫn là một trong những đội tuyển có những đóng góp xứng đáng cho thể thao Việt nam tại SEA games 26./.  

Thế Hà - VOVnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất