Thứ Ba, 1/10/2024
Thể thao
Thứ Tư, 20/4/2011 17:28'(GMT+7)

Tuyển nữ Việt Nam đối mặt khó khăn ở vòng loại Olympic London

Vòng loại Olympic London là cơ hội cọ xát thuận lợi dành cho các nữ tuyển thủ Việt Nam

Vòng loại Olympic London là cơ hội cọ xát thuận lợi dành cho các nữ tuyển thủ Việt Nam

Theo quyết định của LĐBĐ châu Á, vòng loại thứ 2 môn bóng đá nữ Olympic London được tổ chức ở thành phố Amman (Jordan) từ 3- 12/6. Sẽ có 5 đội bóng đạt thành tích tốt nhất vòng sơ loại tham dự là: Việt Nam, Thái Lan, Iran, Uzbekistan và đội chủ nhà Jordan.
 
5 đội bóng dự vòng loại thứ 2 khu vực châu Á thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm. Đội bóng đứng đầu vòng loại giành vé tham dự vòng sơ loại cuối cùng với sự góp mặt của 5 đội bóng mạnh nhất châu lục là: Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, CHDCND Triều Tiên, Australia để lựa chọn ra 2 đội có thành tích tốt nhất dự Olympic London 2012.

Ở vòng sơ loại, tuyển nữ Việt Nam vừa gây ấn tượng mạnh với chuỗi trận bất bại và ra mắt nhiều cầu thủ trẻ tài năng. Tuy nhiên, cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Trần Vân Phát trong lượt đấu loại thứ 2 được dự đoán sẽ khó khăn khi các nữ tuyển thủ phải cạnh tranh với những đối thủ khó chơi như Thái Lan, Iran, Uzbekistan.

Để chuẩn bị cho vòng loại Olympic London 2012, sau khi kết thúc lượt đi giải bóng đá nữ VĐQG 2011 đang diễn ra tại Hà Nam, đầu tháng 5 các nữ tuyển thủ sẽ “hội quân” trở lại tại Hà Nội và được bố trí một loạt trận giao hữu nhằm định hình chiến thuật và xác định bộ khung mạnh nhất.

Khu vực châu Á chỉ được trao 2 tấm vé tham dự môn bóng đá nữ Olympic London 2012, nên cơ hội dành cho tuyển Việt Nam góp mặt tại sự kiện thể thao lớn nhất thế giới là gần như không có. Nhưng các trận đấu vòng loại vẫn là thời cơ thuận lợi để HLV Trần Vân Phát tuyển chọn ra lực lượng kế cận thế hệ “vàng”, hướng tới chỉ tiêu giành chức Vô địch giải nữ Đông Nam Á tổ chức tại Vientiane - Lào vào đầu tháng 10./.

Lịch thi đấu vòng loại thứ 2 khu vực châu Á của ĐT Việt Nam:

Ngày 5/6: Việt Nam - Iran

Ngày 7/6: Jordan - Việt Nam

Ngày 10/6: Việt Nam - Uzbekistan

Ngày 12/6: Việt Nam - Thái Lan



(Theo: Dân trí)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất