Chủ Nhật, 22/9/2024
Pháp luật
Thứ Bảy, 14/11/2015 20:19'(GMT+7)

Hưng Yên: Kiên quyết xóa các “điểm đen” về tai nạn giao thông

Đại tá Đỗ Đình Hào

Đại tá Đỗ Đình Hào

 
 Đại tá Đỗ Đình Hào, Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên:

Triển khai đồng bộ và dứt điểm

Từ đầu năm đến nay, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh cơ bản ổn định, không có ùn tắc giao thông kéo dài xảy ra; ý thức của người tham gia giao thông được nâng cao, các hành vi vi phạm đã giảm so với năm 2014.

Để giảm thiểu tai nạn giao thông, chúng tôi tiến hành đồng bộ nhiều giải pháp, tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục để mọi người dân khi tham gia giao thông tự giác nâng cao ý thức về việc chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ. Đồng thời, chúng tôi triển khai lắp thêm loa phát thanh tại các ngã tư có đèn tín hiệu giao thông và những địa điểm phức tạp về trật tự an toàn giao thông trên các tuyến Quốc lộ 5, Quốc lộ 39 để phục vụ công tác tuyên truyền. 

Các cơ quan chức năng, cấp ủy, chính quyền địa phương phối hợp chặt chẽ, tập trung xử lý dứt điểm và xóa các “điểm đen” về tai nạn giao thông; nâng cao hiệu quả công tác tuần tra, kiểm tra, kiểm soát và xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông; thường xuyên xử lý xe tự chế, xe vận tải quá khổ, quá tải ngay tại bến, bãi bốc xếp; kiểm tra việc tập kết vật liệu, hàng hóa theo đúng quy định của pháp luật; kiên quyết xử lý tình trạng này và cấm các bến, bãi không có giấy phép hoạt động.   

Ông Nguyễn Quang Khải.

Ông Nguyễn Quang Khải, Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Hưng Yên:


Kiên quyết xử lý xe quá khổ, quá tải


Sở Giao thông vận tải đã giao cho Thanh tra Giao thông vận tải chủ trì phối hợp với Công an tỉnh, Công an các huyện, thành phố thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 1427/UBND-KT1 ngày 22-7-2015. Theo đó, kiên quyết xử lý dứt điểm các phương tiện ô tô tải, ô tô tải tự đổ đăng ký, đăng kiểm trên địa bàn tỉnh vi phạm kích thước thành, thùng hàng; các phương tiện quá tải trọng vi phạm quy định. Bên cạnh đó, bố trí đủ nhân lực và phương tiện để hằng ngày (kể cả ngày nghỉ) tham gia tuần tra, kiểm tra, xử lý xe vận tải quá khổ, quá tải.  


Để xử lý dứt điểm tình trạng trên, chúng tôi tiếp tục rà soát, thống kê, tổng hợp các loại phương tiện vận tải hàng hóa (biển số đăng ký xe, tên chủ xe, địa chỉ đăng ký kinh doanh) có dấu hiệu vi phạm về kích thước không đúng thiết kế của nhà chế tạo hoặc thiết kế cải tạo đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt đang hoạt động trên địa bàn tỉnh; tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm theo quy định đối với cả lái xe và chủ xe tự ý thay đổi kích thước thành, thùng xe. 


Thượng tá Hoàng Minh Cổn.

Thượng tá Hoàng Minh Cổn, Phó trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Hưng Yên:

Mong có nhiều giải “Vô lăng vàng”


Để giảm thiểu tai nạn giao thông, theo tôi cần phải tiến hành nhiều giải pháp đồng bộ, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, trong đó nòng cốt là tất cả lực lượng cảnh sát giao thông, công an các cấp trong toàn tỉnh. Cùng với đó, nâng cao tinh thần trách nhiệm, đổi mới tư duy trong công tác; nghiên cứu, nắm chắc địa bàn, nhất là những “điểm đen”, phức tạp, thường hay xảy ra tai nạn giao thông. Chủ động tuần tra, kiểm soát, nhất là vào giờ cao điểm để kịp thời phân luồng, tuyến gây ách tắc giao thông.  


Bên cạnh đó, cần sử dụng nhiều nội dung, hình thức phong phú, đa dạng, như: Sử dụng loa cố định, loa di động để tuyên truyền vào những giờ cao điểm; hướng dẫn Luật Giao thông đường bộ ở các ngã ba, ngã tư-nơi có nhiều người tham gia giao thông; phối hợp với các nhà trường giảng dạy, tuyên truyền, hướng dẫn các điều luật mà học sinh thường mắc phải khi tham gia giao thông. Đặc biệt, lực lượng cảnh sát giao thông phối hợp với Ban An toàn giao thông in tờ rơi cấp phát cho các xí nghiệp xe khách, xe buýt, xe vận tải và tất cả xe tắc-xi… để tuyên truyền, phát động giải “Vô lăng vàng”. Các lái xe trong một năm không gây tai nạn, không để cơ quan chức năng ghi lỗi vi phạm sẽ được khen thưởng...


Ông Đoàn Quang Khải.

Ông Đoàn Quang Khải, Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Hưng Yên (8901S):

Đăng kiểm khách quan, trung thực

Chúng tôi đã thực hiện nghiêm Công văn số 1067/ĐKVN của Cục Đăng kiểm Việt Nam về chấp hành Chỉ thị số 08/CT-TTg ngày 12-4-2014 của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp cấp bách để nâng cao chất lượng và chống tiêu cực trong công tác đăng kiểm phương tiện giao thông vận tải và các chỉ thị, quy định, hướng dẫn của cơ quan cấp trên. Đối với tất cả các xe vận tải, xe khách, xe buýt…, trung tâm đều tiến hành kiểm định theo đúng quy trình và quy định, bảo đảm khách quan, trung thực. Đối với các chủ phương tiện xe vận tải vi phạm kích thước thành, thùng, chúng tôi yêu cầu tự cắt bỏ theo đúng quy định.


Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục tăng cường cử cán bộ, đăng kiểm viên đi đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ và đạo đức nghề nghiệp; đề xuất với cấp trên tiến hành luân chuyển, bố trí hợp lý cán bộ, đăng kiểm viên và nhân viên nghiệp vụ đăng kiểm nhằm ngăn ngừa các hành vi tiêu cực. Bên cạnh đó, duy trì nghiêm việc kết nối hệ thống ca-mê-ra giám sát, truyền dữ liệu từ hai cơ sở đăng kiểm về Cục Đăng kiểm Việt Nam theo đúng quy trình và quy định để cơ quan chức năng thường xuyên giám sát...

NGUYỄN KIÊN THÁI ghi 
(Theo QĐND)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất