Thứ Ba, 24/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Bảy, 8/12/2012 16:6'(GMT+7)

Hưng Yên: Nâng cao chất lượng công tác phối hợp trong khối khoa giáo

Đường Nguyễn Văn Linh, thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng yên (Ảnh minh hoạ)

Đường Nguyễn Văn Linh, thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng yên (Ảnh minh hoạ)

Tham dự Hội nghị còn có lãnh đạo Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh; Chi Cục vệ sinh an toàn thực phẩm, Sở Y tế; trưởng, phó ban tuyên giáo và báo cáo viên các huyện, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy; giám đốc, phó giám đốc trung tâm bồi dưỡng chính trị của 10 huyện, thành phố và đông đảo đội ngũ báo cáo viên của tỉnh.

Ngoài việc thông tin tình hình kinh tế - xã hội và những vấn đề quan trọng khác của đất nước, của tỉnh, định hướng công tác tuyên truyền tháng tới, Hội nghị tiếp tục tuyên truyền Luật Khám bệnh, chữa bệnh ngày 23/11/2009. Đồng chí Phùng Chí Lĩnh, Giám đốc Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh, Sở Y tế đã thông tin tới toàn thể Hội nghị 9 chương với 91 điều của Luật Khám bệnh, chữa bệnh. Trong đó, đồng chí tập trung phân tích sâu sắc một số chương, điều quan trọng mà đông đảo nhân dân quan tâm như Chương II. Quyền và nghĩa vụ của người Bệnh; Chương III. Người hành nghề khám bệnh, chữa bệnh….Việc thông tin này là rất cần thiết, qua đó giúp người dân hiểu rõ, hiểu đúng, hiểu trúng và thực thi nghiêm túc Luật Khám bệnh, chữa bệnh.

An toàn thực phẩm có vai trò đặc biệt quan trọng, không những ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người mà còn ảnh hưởng lâu dài đến sự phát triển giống nòi, tác động đến kinh tế, văn hóa, xã hội và giao lưu thương mại. Trong những năm gần đây, ngộ độc thực phẩm diễn biến phức tạp và có xu hướng gia tăng, ảnh hướng lớn đến sức khỏe của người dân. Vì vậy, trước thực trạng báo động đối với an toàn vệ sinh thực phẩm hiện nay, mỗi chúng ta cần trở thành những nhà thông thái biết cách tự bảo vệ mình, tự trang bị cho mình kiến thức khoa học để lựa chọn và chế biến, sử dụng thực phẩm tốt nhất và an toàn nhất. Vì vậy, nhằm phát huy tốt công tác tuyên truyền về Luật an toàn thực phẩm đến nhiều đối tượng trong tỉnh, đồng chí Đỗ Mạnh Hùng, Chi Cục trưởng Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm phổ biến, tuyên truyền cho cán bộ, đảng viên tham dự Hội nghị về Luật An toàn thực phẩm ngày 17/6/2012.

Cùng đó, một số văn bản của Trung ương như: Chỉ thị số 08-CT/TW ngày 21/10/2011 của Ban Bí thư (khóa XI); Hướng dẫn số 29-HD/BTGTW – BCSĐBYT ngày 12/12/2011 về thực hiện Chỉ thị số 08-CT/TW của Ban Bí thư (khóa XI) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với vấn đề an toàn thực phẩm trong tình hình mới; Nghị định số 38/2012/NĐ-CP ngày 25/4/2012 của Chính phủ quy định thi hành một số điều của Luật An toàn thực phẩm; Nghị định số 91/2012-NĐ-CP ngày 8/11/2012 của Chính phủ về việc quy định xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm và Kế hoạch số 144/KH-UBND ngày 12/10/2012 của Ủy ban nhân dân tỉnh Hưng Yên thực hiện chiến lược quốc gia An toàn thực phẩm tỉnh Hưng Yên đến năm 2015 cũng được các đồng chí báo cáo viên tiếp tục tuyên truyền, phổ biến sâu rộng tới cán bộ, đảng viên và nhân dân tại cơ sở mình, nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ cả trong nhận thức và hành động của các ngành, các cấp, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực an toàn thực phẩm; thực hiện tốt các quan điểm, mục tiêu, giải pháp phát đã đề ra.

Trong thời gian qua, việc triển khai tuyên truyền rộng rãi đường lối chủ trương của Đảng, Nhà nước, của tỉnh về Luật Khám bệnh, chữa bệnh, Luật và các văn bản chỉ đạo về An toàn thực phẩm tại Hưng Yên đã đem lại kết quả thiết thực, tạo tiền đề trong việc phổ biến, tuyên truyền sâu rộng, kịp thời, chính xác, đem những thông tin bổ ích cho toàn dân, hiểu về sự cần thiết của nó đến cuộc sống của mỗi người. Luật đã đánh giá đúng đắn vai trò quan trọng của công tác đảm bảo khám bệnh, chữa bệnh, an toàn thực phẩm đối với sức khỏe nhân dân, một trong những yếu tố quan trọng góp phần nâng cao tầm vóc và thể chất người Việt Nam, góp phần tích cực vào sự nghiệp bảo vệ chăm sóc và nâng cao sức khỏe người dân./.

Hữu Chất
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hưng Yên

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất