Thứ Ba, 24/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Sáu, 30/11/2012 22:21'(GMT+7)

Quảng Nam: Ý nghĩa nhân văn và giá trị tuyên truyền giáo dục của Cuộc thi

Đồng chí Nguyễn Văn Sỹ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao giải cho các cá nhân đạt giải

Đồng chí Nguyễn Văn Sỹ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao giải cho các cá nhân đạt giải

 Mới đây, Ban Tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử Quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam” tỉnh Quảng Nam đã tổ chức Lễ tổng kết và trao thưởng. Dự Lễ tổng kết và trao thưởng có đồng chí Ngô Binh, Vụ trưởng cơ quan Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương tại Đà Nẵng; ngài Vansa Launhiada - Tổng Lãnh sự nước CHDCDN Lào tại thành phố Đà Nẵng; đồng chí Nguyễn Văn Sỹ - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Nam.

Qua hơn 3 tháng phát động, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được hơn 30.000 bài bài dự thi của các địa phương, đơn vị trong toàn tỉnh. Qua các vòng chấm, Ban tổ chức Cuộc thi đã lựa chọn và trao giải cho 18 bài dự thi xuất sắc nhất, trong đó có 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 05 giải Ba, 10 giải khuyến khích; 05 giải đặc thù cho các tập thể, cá nhân tham gia hưởng ứng tích cực cuộc thi và khen thưởng 03 đơn vị tổ chức phát động tốt cuộc thi.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức cuộc thi: Các bài dự thi đều đã bám sát 11 chủ đề theo hướng dẫn của Ban Tổ chức Cuộc thi Trung ương. Nhiều bài được đầu tư rất công phu về nội dung, hình thức trình bày đẹp, có nhiều hình ảnh minh họa phong phú, bố cục chặt chẽ, rõ ràng. Nhiều bài viết đã nêu lên được cảm xúc của cá nhân, ý nghĩa của cuộc thi và thể hiện được trách nhiệm của bản thân trong việc giữ gìn và phát huy giá trị truyền thống của mối quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam. Điều đó đã nói lên ý nghĩa chính trị, tư tưởng và sức lan tỏa mạnh mẽ của cuộc thi trong toàn xã hội.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Sỹ nhấn mạnh: Kết quả cuộc thi không chỉ dừng lại ở tính phong trào hay các giải thưởng mà quan trọng là ý nghĩa nhân văn và giá trị tuyên truyền giáo dục. Đó là sự ghi nhận, tôn vinh và là niềm tự hào của thế hệ hôm nay về mối quan hệ hữu nghị đặc biệt giữa hai nước Việt Nam - Lào, Lào -Việt Nam. Để tiếp tục phát huy mối quan hệ thủy chung giữa hai nước Việt Nam - Lào nói chung, Quảng Nam - Sê Kông nói riêng, trong thời gian tới, đề nghị các địa phương, đơn vị trong tỉnh cần có nhiều hoạt động kết nghĩa thiết thực và hiệu quả hơn trên các lĩnh vực như đầu tư xây dựng thủy điện, giao thông, trường học, bệnh viện; thực hiện tốt việc đào tạo nhân lực các ngành y tế, giáo dục, nông nghiệp cho tỉnh bạn Sê Kông… Đặc biệt huyện Phú Ninh cần phối hợp với các cơ quan liên quan tiếp tục tôn tạo, phát huy giá trị di tích Lịch sử quốc gia Khu kháng chiến Hạ Lào và Phòng Biên chính miền Nam Trung Bộ, để nơi đây trở thành “địa chỉ đỏ” giáo dục truyền thống cách mạng cho tuổi trẻ hai nước, góp phần để mối quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam “mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững”.

Bài và ảnh: Lê Năng Đông
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Nam

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất