Thứ Hai, 30/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Sáu, 23/9/2011 16:54'(GMT+7)

Huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước bồi dưỡng công tác tuyên giáo cơ sở

Lễ hội đâm trâu lần thứ nhất năm 2011 tại trảng cỏ Bù Lạch, xã Đồng Nai, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước (Ảnh minh hoạ).

Lễ hội đâm trâu lần thứ nhất năm 2011 tại trảng cỏ Bù Lạch, xã Đồng Nai, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước (Ảnh minh hoạ).

Tham gia lớp học có hơn 80 học viên là những cán bộ làm công tác tuyên giáo ở cơ sở. Lớp học nhằm giúp cho đội ngũ cán bộ tuyên giáo cơ sở nhận thức đầy đủ hơn về vai trò, vị trí và những nhiệm vụ cơ bản của công tác tuyên giáo, kỹ năng tuyên truyền vận động ở cơ sở, để từ đó vận dụng những kiến thức được học vào thực tiễn công tác một cách hiệu quả; tiếp tục tăng cường và phát huy công tác tư tưởng chính trị ngay từ cơ sở, tạo nền tảng vững chắc đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

Các học viên đã được lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Huyện ủy truyền đạt các chuyên đề: Nắm bắt dư luận xã hội và xử lý tình huống “điểm nóng” ở cơ sở; công tác giáo dục lý luận chính trị và giáo dục truyền thống cách mạng ở cơ sở; công tác văn hóa ở cơ sở; công tác truyên truyền, cổ động ở cơ sở; công tác Khoa giáo ở cơ sở và công tác tư tưởng ở cơ sở.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức lớp học còn lồng ghép một số chuyên đề của địa phương giúp học viên hiểu thêm về nhiều lĩnh vực trong quá trình thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống; trao đổi kinh nghiệm thực tiễn về công tác tuyên giáo cơ sở.

Ban Tuyên giáo Huyện ủy và Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện đã cử cán bộ trực tiếp quản lý trong suốt quá trình học tập của lớp, việc điểm danh trong từng buổi học cũng được thực hiện chặt chẽ. Hầu hết các học viên đều tham dự đầy đủ các buổi học và hăng hái phát biểu, thảo luận, mạnh dạn đưa ra những thắc mắc và đề xuất những vấn đề cần giải quyết liên quan đến công tác tuyên cơ sở, góp phần hoàn thiện nội dung chương trình học cũng như nâng cao kiến thức về công tác tuyên giáo của bản thân mỗi học viên.

Sau khi học xong các chuyên đề, học viên được hướng dẫn thảo luận, hệ thống hóa kiến thức và viết bài thu hoạch về công tác tuyên giáo cơ sở để đánh giá kết quả học tập, nghiên cứu./.

Hàn Phương
Ban Tuyên giáo Huyện uỷ Bù Đăng-Bình Phước

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất