Thứ Bảy, 21/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Sáu, 7/10/2016 16:37'(GMT+7)

Huyện Giồng Riềng: Kỷ niệm Ngày hy sinh của liệt sĩ, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Mai Thị Nương

 Đây là sự kiện văn hóa của huyện nhằm tôn vinh công lao to lớn của liệt sĩ, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Mai Thị Nương, qua đó giáo dục cán bộ, quân và dân trong huyện, nhất là thế hệ trẻ nhận thức sâu sắc về truyền thống đấu tranh chống giặc ngoại xâm của dân tộc, góp phần xây dựng quê hương Giồng Riềng ngày càng giàu đẹp. 

Lễ kỷ niệm 56 năm Ngày hy sinh của liệt sĩ, Anh hùng lực lượng vũ trang Mai Thị Nương được tổ chức chủ yếu bằng chủ trương xã hội hóa. Đến nay, đã có nhiều tổ chức đóng góp vào quỹ vì người nghèo và quỹ học bổng Mai Thị Nương với số tiền trên 900 triệu đồng. Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện Giồng Riềng kêu gọi các nhà hảo tâm đóng góp quỹ vì người nghèo và quỹ học bổng Mai Thị Nương, nhằm giúp cho các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi trong huyện, cũng như hỗ trợ kinh phí để cất nhà đồng bào nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện.

Phần lễ được tổ chức tại Nhà bia tưởng niệm liệt sĩ, Anh hùng lực lượng vũ trang Mai Thị Nương từ 6 giờ 30 phút, ngày 12-10-2016. Lễ khai mạc diễn ra trong 120 phút, với chương trình ấn tượng, giữ được nét văn hóa truyền thống của dân tộc.

Đối với phần hội, ban tổ chức lễ kỷ niệm đưa vào nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, hội chợ ẩm thực, quảng bá đặc trưng du lịch của huyện; triển lãm những thành tựu phát triển kinh tế-xã hội của Đảng bộ, dân và quân huyện Giồng Riềng từ năm 2010 đến nay. Đặc biệt, hội chợ thương mại được bố trí tại khu vực Nhà thiếu nhi huyện với gần 70 gian hàng kinh doanh các mặt hàng giống cây trồng, đồ gia dụng, hóa mỹ phẩm, quần áo… phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân.

Theo tinh thần chỉ đạo của tỉnh, việc tổ chức lễ kỷ niệm vừa đảm bảo được tính bảo tồn, kế thừa và phát huy truyền thống dân tộc, nêu cao đạo lý uống nước nhờ nguồn, tuyên truyền, giáo dục truyền thống dựng nước và giữ nước của các bật tiền nhân, đồng thời thông qua lễ hội kỷ niệm quảng bá, giới thiệu với nhân dân trong và ngoài huyện về hình ảnh, các tiềm năng, thế mạnh về kinh tế-xã hội, di tích lịch sử văn hóa của huyện nhằm thu hút đầu tư. Đây còn là dịp huyện Giồng Riềng kêu gọi các tổ chức, nhà hảo tâm đóng góp quỹ vì người nghèo và quỹ học bổng Mai Thị Nương.

Lễ kỷ niệm năm nay được ban tổ chức chuẩn bị ngay từ đầu năm với kế hoạch của địa phương và tính chất của lễ kỷ niệm, đảm bảo thực hiện các nội dung theo nghi thức truyền thống, chắc chắn sẽ để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách.

Kim Thư

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất