Thứ Bảy, 28/9/2024
Kinh tế
Thứ Tư, 10/8/2016 10:2'(GMT+7)

Huyện Hưng Hà - Thái Bình: Đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện các tiêu chí nông thôn mới

Nông dân thôn An Nhân, xã Tân Tiến khẩn trương thu hoạch lúa mùa. Ảnh: Hải Hưng

Nông dân thôn An Nhân, xã Tân Tiến khẩn trương thu hoạch lúa mùa. Ảnh: Hải Hưng

Trước đó, ngày 16/2/2016, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 249/QĐ-TTG công nhận huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình là huyện nông thôn mới năm 2015. Tiếp đó, Ban Thường vụ Huyện ủy Hưng Hà đã ban hành Kết luận số 02-KL/HU ngày 6/5/2016 về việc tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện và thống nhất một số cơ chế hỗ trợ các xã chưa về đích nông thôn mới, tạo điều kiện để các xã có nguồn lực đầu tư, xây dựng, sớm hoàn thiện các tiêu chí theo quy định. Đồng thời, chỉ đạo UBND huyện thành lập tổ công tác, đôn đốc, hướng dẫn các xã còn lại tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện các tiêu chí nông thôn mới.

Đối với ba xã Kim Trung, Văn Lang, Bắc Sơn, cần thực hiện tốt việc huy động các nguồn lực, đặc biệt khai thác có hiệu quả nguồn lực từ đất đai để xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn; phân cấp cụ thể các tiêu chí, các công trình để các tổ chức và cá nhân chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện.

Hiện nay hệ thống thủy lợi, kênh mương tưới tiêu, hệ thống điện, công trình viễn thông, các công trình phúc lợi công cộng, hạ tầng giáo dục, y tế, các công trình văn hóa, chợ nông thôn ở huyện Hưng Hà được đầu tư xây dựng khang trang, hiện đại. Quốc phòng, an ninh được giữ vững, an sinh xã hội được đảm bảo. Theo báo cáo của UBND huyện, hiện ở Hưng Hà 96,6% tỷ lệ lao động trong độ tuổi có việc làm thường xuyên, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 30 triệu đồng/năm; hộ nghèo giảm còn 2,43%.

Hưng Hà là huyện thứ 16 của cả nước đạt chuẩn nông thôn mới, là huyện thứ 5 ở miền Bắc cùng với các huyện Hải Hậu (Nam Định), Đan Phượng (Hà Nội), Yên Lạc (Vĩnh Phúc) và Lâm Thao (Phú Thọ) được Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện nông thôn mới./.

Tuấn Đạt

 
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất