Thứ Ba, 24/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Tư, 1/9/2010 21:42'(GMT+7)

Công bố sách về Bác Hồ của một Việt kiều Canada

Trước khi xuất bản tại VN, cuốn sách đã được xuất bản tại Canada vào dịp kỷ niệm 120 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.2010) bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt. Cuốn sách với những hình ảnh và tư liệu quý cùng những hiểu biết sâu sắc, cách tiếp cận riêng về Chủ tịch Hồ Chí Minh của một trí thức Việt kiều yêu nước được đánh giá đã có tác động tích cực đến chính giới, nhân dân đất nước Canada và cộng đồng người VN ở nước ngoài.

Tác giả cuốn sách - TS Nguyễn Đài Trang - sinh năm 1970 tại Huế, định cư tại Canada từ năm 1990. Là giảng viên khoa Nhân văn tại Đại học Toronto Scarborough và khoa Quản trị kinh doanh tại trường Cao đẳng Centennial, TS Nguyễn Đài Trang tích cực tham gia các hoạt động xã hội, hỗ trợ doanh nghiệp, giáo dục giữa VN và Canada, đồng thời rất quan tâm nghiên cứu tư tưởng Hồ Chí Minh.

Theo TS Nguyễn Đài Trang, ở phương Tây có nhiều sách viết về Hồ Chí Minh với những quan điểm khác nhau, nhưng nhiều cuốn sách của các tác giả nước ngoài vẫn còn thiếu một cái nhìn toàn diện về Hồ Chí Minh. Mong muốn làm rõ quá trình lịch sử của dân tộc mình, đồng thời cố gắng tìm ra một con đường kết nối quan điểm của cả hai bên, đó chính là nguồn động lực thôi thúc tác giả viết thành công cuốn sách này.

Theo tác giả, thành công của Hồ Chí Minh xuất phát từ tâm và sau đó là tài, mặc dù tài là yếu tố vô cùng quan trọng. Tác giả cho rằng, chính niềm tin vững chắc của Hồ Chí Minh vào tự do và bình đẳng đã tạo động cơ mạnh mẽ trong cuộc đời chính trị của Người. Đồng thời, qua cuộc đời và sự nghiệp, tư tưởng Hồ Chí Minh, tác giả đề cập nhu cầu hoàn thiện đối thoại xuyên văn hóa như một yếu tố quan trọng trong việc dung hòa mâu thuẫn trong quan hệ quốc tế.

Theo Thanh Niên

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất