Chủ Nhật, 29/9/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Năm, 17/9/2009 17:38'(GMT+7)

Huyện ủy Thọ Xuân – Thanh Hóa tổng kết 10 năm thực hiện Quy định 54-QĐ/TW

Đại hội Hội LHTN huyện Thọ Xuân lần thứ III, nhiệm kỳ 2009 – 2014

Đại hội Hội LHTN huyện Thọ Xuân lần thứ III, nhiệm kỳ 2009 – 2014

Thực hiện Hướng dẫn số 79-HD/BTGTW ngày 15/7/2009 của Ban Tuyên giáo Trung ương về việc tổng kết 10 năm thực hiện Quy định số 54 QĐ/TW ngày 12/5/1999 của Bộ Chính trị khoá VIII về chế độ học tập lý luận chính trị trong Đảng. Ngày 17/8/2009, Huyện uỷ Thọ Xuân đã tiến hành tổng kết 10 thực hiện Quy định 54. Qua tổng kết, Ban Thường vụ Huyện uỷ đã khẳng định, trong 10 năm thực hiện Quy định 54, Thọ Xuân đã luôn nhận thức đúng ý nghĩa, tầm quan trọng của việc đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị, nâng cao nhận thức chính trị cho đảng viên và nhân dân, đặc biệt là đội ngũ cán bộ các cấp. Ngay từ khi tiếp thu Quy định, Ban Thường vụ Huyện uỷ đã tổ chức quán triệt những nội dung cơ bản của Quy định cho cán bộ chủ chốt huyện và cơ sở; đồng thời xây dựng quy hoạch, kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị (LLCT) 5 năm và hàng năm cho đội ngũ cán bộ trong hệ thống chính trị của huyện, chỉ đạo cơ sở xây dựng quy hoạch, kế hoạch đào tạo bồi dưỡng cán bộ từ cơ sở. Gắn quy hoạch đào tạo, bồi dưỡng LLCT với bồi dưỡng chuyên môn để từng bước chuẩn hoá đội ngũ cán bộ. Kết quả sau 10 năm thực hiện, Thọ Xuân đã cử đi đào tạo ở Trung ương và tỉnh 236 cán bộ, trong đó đào tạo cử nhân, cao cấp LLCT 54 đồng chí, trung cấp LLCT 182 đồng chí. Liên kết với Học viện Báo chí và tuyên truyền đào tạo một lớp cử nhân xây dựng Đảng và chính quyền cho 68 học viên. Liên kết với trường Chính trị tỉnh Thanh Hoá mở 07 lớp trung cấp LLCT cho 725 học viên. Ngày 18/8/2009 tiếp tục mở lớp trung cấp TLCT khoá 10 cho 127 học viên . Ngoài ra, trong 10 năm qua, Thọ Xuân đã đào tạo trên 1.000 người có trình độ sơ cấp LLCT. Mở hàng trăm lớp với hàng chục nghìn lượt người học tập các chuyên đề do Ban Tuyên giáo Trung ương quy định; hàng chục lớp bồi dưỡng kết nạp đảng và đảng viên mới cho hàng nghìn đối tượng và đảng viên mới.

Có thể nói, sau 10 năm thực hiện công tác đào tạo, bồi dưỡng LLCT theo Quy định 54 của Trung ương, đến nay đội ngũ cán bộ chủ chốt của huyện và cơ sở cơ bản được chuẩn hoá cả LLCT và chuyên môn. Nhiệm kỳ 2005-2010, trong số 513 cấp uỷ viên cơ sở có 6 đồng chí có trình độ LLCT cao cấp, cử nhân; 335 đồng chí có trình độ trung cấp; số còn lại đang học lớp trung cấp LLCT khoá 9; 100% cấp uỷ viên huyện có trình độ trung cấp trở lên, trong đó có 78% có trình độ cử nhân, cao cấp LLCT; 309/754 công chức xã, thị trấn trong huyện có trình độ trung cấp LLCT.

Tuy nhiên qua tổng kết, Ban Thường vụ Huyện uỷ cũng chỉ ra một số tồn tại cần khắc phục, đó là: Một số cấp uỷ cơ sở chưa thực sự quan tâm công tác quy hoạch đào tạo, bồi dưỡng gắn với quy hoạch cán bộ; vẫn còn tình trạng chưa gắn việc đào tạo, bồi dưỡng LLCT với tiêu chuẩn hoá cán bộ; đội ngũ những người thực hiện chương trình đào tạo, bồi dưỡng LLCT ở huyện còn hạn chế, chất lượng đào tạo, bồi dưỡng chưa thực sự đáp ứng yêu cầu.

Từ khẳng định kết quả, chỉ ra những tồn tại và nguyên nhân cũng như những khó khăn trong đào tạo, bồi dưỡng LLCT, Huyện uỷ Thọ Xuân xác định trong thời gian tới tiếp tục thực hiện tốt quy hoạch đào tạo, bồi dưỡng LLCT gắn với đào tạo chuyên môn và gắn với công tác quy hoạch cán bộ thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH. Tích cực cử cán bộ đi đào tạo ở Trung ương, ở tỉnh và liên kết đào tạo tại huyện. Quan tâm hơn nữa công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giảng viên làm công tác đào tạo, bồi dưỡng LLCT của huyện đạt chuẩn để nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng LLCT cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện đáp ứng yêu cầu mới./.

Hà Đình Sơn,Trưởng ban Tuyên giáo Huyện uỷ Thọ Xuân, Thanh Hoá

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất