Thứ Năm, 3/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Ba, 7/12/2010 14:5'(GMT+7)

Huyện Yên Minh: Tổ chức hội nghị tổng kết 4 năm triển khai thực hiện Cuộc vận động (2007 - 2010)

Lãnh đạo huyện trao bằng khăn cho những tập thể và cá nhân có những thành tích trọng thực hiện Cuộc vận động

Lãnh đạo huyện trao bằng khăn cho những tập thể và cá nhân có những thành tích trọng thực hiện Cuộc vận động

Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” huyện Yên Minh - Hà Giang, vừa tổ chức hội nghị tổng kết năm 2010 và 4 năm triển khai thực hiện Cuộc vận động (2007 - 2010). Đồng chí Hoàng Đình Phới, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo Cuộc vận động chủ trì hội nghị; đồng chí Cư Thị Dính, Chủ tịch HĐND huyện, cùng các đồng chí trong Ban chỉ đạo, tổ giúp việc Ban chỉ đạo và lãnh đạo trưởng, phó các ban ngành, đoàn thể trong toàn huyện đến dự.

Đồng chí Phạm Xuân Diệu, Trưởng ban Tuyên giáo, cơ quan Thường trực Cuộc vận động trình bày báo cáo tổng kết, nhấn mạnh: Sau 4 năm thực hiện với những kết quả đạt được hết sức quan trọng cả trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện là tiền đề và điều kiện thuận lợi cho việc triển khai thực hiện Cuộc vận động đi vào chiều sâu, thực sự có tác dụng to lớn đối với mọi mặt của đời sống xã hội. Nhận thức của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân về Cuộc vận động ngày càng toàn diện và sâu sắc hơn. Đã có bước chuyển biến trong “làm theo”, xuất hiện ngày càng nhiều các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Năm 2007 Ban chỉ đạo các cấp đã tổ chức thành công “Hội thi kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Trong các năm tiếp theo Ban chỉ đạo của các đơn vị Trường Trung học phổ thông, trường Mầm non Hoa hồng, Ban chỉ huy Quân sự huyện, Đoàn thanh niên, Liên đoàn Lao động huyện và Hội Liên hiệp phụ nữ tiếp tục tổ chức “Hội thi kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với nhiều hình thức phong phú, đa dạng nhằm tuyên truyền sâu rộng Cuộc vận động trong các tầng lớp nhân dân.

Ban chỉ đạo các cấp tổ chức nghiêm túc việc quán triệt, học tập trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức các nội dung của Cuộc vận động. Tập trung vào các nội dung chủ yếu như: Quán triệt Chỉ thị 06 - CT/TW ngày 07/11/2006 của Bộ Chính trị và các văn bản chỉ đạo của Ban chỉ đạo tỉnh về tổ chức thực hiện Cuộc vận động. Tổ chức mở các lớp học tập các Chủ đề “Tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân”, “Tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về thực hành tiết kiệm chống tham ô, lãng phí, quan liêu” và tác phẩm “Sửa đổi lối làm việc”, “Tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân” gắn với kỷ niệm 40 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, “Tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh, “là đạo đức, là văn minh”.

Kết quả từ “học tập” đến “làm theo” được thể hiện rõ trong chuyển biến lề lối, tác phong, chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị các cấp và đội ngũ cán bộ, công chức các cấp, nhất là ở cơ sở; đã làm tốt công tác tuyên truyền, gương mẫu thực hiện Cuộc vận động… đã có ảnh hưởng lớn, tác động tích cực đến mọi hoạt động trên địa bàn huyện tạo ra tình cảm và ý chí quyết tâm của các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và quần chúng nhân dân phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu kinh tế, xã hội trong các năm.

Ban chỉ đạo các cấp đã tổ chức mở các lớp học tập Chủ đề năm 2010: “Tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh, “Là đạo đức, là văn minh”. Ban chỉ đạo huyện phân công báo cáo viên trực tiếp mở các lớp học tập ở cấp huyện và cơ sở. Cụ thể:

Tổ chức mở các lớp học tập chuyên đề: “Tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh, “Là đạo đức, là văn minh” cho cán bộ, đảng viên, công chức,viên chức. Trong đó mở 01 lớp dành cho cán bộ chủ chốt cấp huyện, kết quả có 100% đồng chí tham gia; mở 04 lớp cho cán bộ, đảng viên khối cơ quan huyện, kết quả 446/446 đồng chí tham gia; mở 03 lớp dành cho quần chúng khối cơ quan huyện, kết quả 364 cán bộ công chức, viên chức tham gia; mở 22 lớp dành cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị đoàn thể của 18 đảng bộ xã, thị trấn, kết quả tham gia học tập đạt 95%; mở 2 lớp dành cho cán bộ quản lý, giáo viên bậc mầm non - mẫu giáo, tiểu học và trung học cơ sở trong chương trình bồi dưỡng lý luận chính trị hè 2010. Sau học tập căn cứ vào tình hình thực tế, tuỳ theo đối tượng để tổ chức kiểm tra nhận thức bằng các hình thức phù hợp. Đối với cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức khối cơ quan và đảng viên có trình độ học vấn ở cơ sở tiến hành viết bài thu hoạch. Đối với đảng viên ở thôn, bản hạn chế về học vấn tổ chức thảo luận.

Phát biểu, đóng góp tại hội nghị các ý kiến đều thống nhất đánh giá Cuộc vận động trong toàn Đảng bộ huyện đã chú trọng gắn Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" với nhiệm vụ chính trị của địa phương đơn vị. Năm 2010 với phong trào thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn, sự kiện trọng đại của địa phương và chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong huyện đã hoàn thành thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh. .

Phát biểu và Kết luận hội nghị, Đồng chí Hoàng Đình Phới, phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo Cuộc vận động nhấn mạnh: Qua thực tiễn triển khai Cuộc vận động, từ những kết quả đạt được và những hạn chế, yếu kém. Để Cuộc vận động thực sự mang lại kết quả, gắn với từng chủ đề phải lựa chọn những công việc cụ thể sát với yêu cầu nhiệm vụ chính trị của địa phương trong từng giai đoạn, trên cơ sở đó tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tạo sự chuyển biến rõ rệt. Gắn Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" với việc triển khai các nhiệm vụ chính trị của địa phương trong từng năm, phát động sâu rộng phong trào thi đua thông qua đó để tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội.

Việc xây dựng chuẩn mực đạo đức, kế hoạch tu dưỡng, rèn luyện về đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên phải có sự hướng dẫn cụ thể sát với từng đối tượng từ đó tạo được sự nhận thức đúng và việc làm cụ thể của từng cá nhân trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Tăng cường kiểm tra, giúp đỡ tạo điều kiện cho cá nhân thực hiện.

Các cấp uỷ đảng, nhất là người đứng đầu phải thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, đồng thời phải thực sự gương mẫu thực hiện Cuộc vận động. Các cơ quan trong hệ thống chính trị các cấp phải nhận thức rõ trách nhiệm của mình trong tuyên truyền, tổ chức thực hiện Cuộc vận động. Thường xuyên quan tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, chú trọng về nội dung, hình thức bảo đảm đa dạng, phong phú phù hợp với từng đối tượng tuyên truyền về tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với tuyên truyền các điển hình tiên tiến. Coi trọng đẩy mạnh việc “Làm theo” theo nguyên tắc “Trên trước, dưới sau”; “Trong trước, ngoài sau”, đội ngũ cán bộ chủ chốt các cấp, thủ trưởng cơ quan, ban ngành đoàn thể phải thực sự gương mẫu trong “Làm theo”. Phải thường xuyên kiểm điểm đánh giá, tổ chức sơ kết, tổng kết Cuộc vận động. Thực hiện tốt công tác thi đua, khen thưởng kịp thời biểu dương, động viên các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Văn Hiệp – Ban Tuyên giáo Huyện uỷ Yên Minh – Hà Giang



Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất