Thứ Hai, 23/9/2024
Cuộc sống số
Thứ Tư, 27/6/2012 10:45'(GMT+7)

Intel Capital rót vốn đầu tư doanh nghiệp Việt

Trước đó, tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới khu vực Đông Á (WEF) tổ chức vào cuối tháng 5/2012, VC Corp của Việt Nam và Reebonz.com (Singapore) đã là hai công ty ở Đông Nam Á được Intel Capital công bố đầu tư 17 triệu đô la Mỹ. Tuy nhiên, tại lễ công bố hôm qua, Intel Capital lại không cho biết số tiền sẽ đầu tư vào VCCorp là bao nhiêu.

Theo đánh giá của Intel Capital, khu vực Đông Nam Á là một trong những thị trường phát triển nhanh nhất thế giới về công nghệ cao, được định hướng bởi nền kinh tế phát triển mạnh mẽ. Đặc biệt, dân số trẻ của Việt Nam đã tiếp cận Internet và biến nó trở thành một phần quan trọng trong đời sống của họ.

Lựa chọn VC Corp để đầu tư, Intel Capital đánh giá, VC Corp đã xây dựng được hệ sinh thái và platform lớn nhất về các dịch vụ trên Internet và mạng di động tại Việt Nam. Khoản đầu tư này đã mở rộng tầm nhìn của Intel trong việc kiến tạo và phát triển các công nghệ máy tính nhằm kết nối và nâng cao đời sống người dân

Nhận sự đầu tư từ Intel Capital, VC Corp sẽ tiếp tục đổi mới trong lĩnh vực dịch vụ trực tuyến và di động. Ông Vương Vũ Thắng, Phó Tổng giám đốc VC Corp cho hay, khoản đầu tư của Intel Capital sẽ giúp doanh nghiệp đẩy mạnh hơn sự phát triển của CNTT, Internet và các phương tiện truyền thông trực tuyến tại Việt Nam.

Điều này cho phép VC Corp tiếp tục đổi mới trong các lĩnh vực như điện toán đám mây nhằm cải thiện trải nghiệm người dùng, tăng cường cơ sở hạ tầng thuận lợi cho các dịch vụ như quảng cáo và thương mại điện tử trên di động, thanh toán trực tuyến, phân phối và kho vận.

Được biết, VC Corp là công ty thứ 2 tại Việt Nam được quỹ Intel Capital đầu tư./.

Thuỷ Nguyên - VnMeida

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất