Thứ Bảy, 28/9/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Tư, 24/3/2010 21:11'(GMT+7)

Kênh truyền hình nông nghiệp đầu tiên tại Việt Nam

VTC16 là kênh truyền hình chuyên biệt về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, phục vụ bốn nhóm đối tượng: nông dân và người dân khu vực nông thôn - miền núi, nhà hoạch định chính sách, nhà khoa học, doanh nghiệp và các tổ chức liên quan đến nông nghiệp, nông thôn, trong đó nông dân là đối tượng quan trọng nhất.

Phát biểu sau lễ ký, Bộ trưởng Cao Đức Phát cho rằng, đây là một sự kiện quan trọng đối với Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, đơn vị bảo trợ thông tin. Cả nước hiện nay có hơn một chục triệu hộ gia đình nông dân và hơn 20 triệu người trực tiếp làm nông nghiệp. “Trước đây, chúng tôi không có cách nào để tuyên truyền tới bà con nông dân về chủ trương chính sách, hướng dẫn bà con về khoa học kỹ thuật, cũng như lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của nông dân. Giờ đây, chúng tôi đã có thể dành tám tiếng mỗi ngày để nói chuyện với nông dân, đó là một sự kiện hết sức có ý nghĩa”, ông Cao Đức Phát nói.

“Trong những cái cần cho nông dân, thông tin là quan trọng nhất. Nếu có thông tin, người dân có thể làm được tất cả những gì thế giới đã làm”, Bộ trưởng Lê Doãn Hợp khẳng định. Ông hứa, hai Bộ sẽ quyết tâm để kênh truyền hình được ra đời và phát triển không ngừng vì sự nghiệp nông nghiệp, nông thôn.

Dự kiến, kênh truyền hình này sẽ bắt đầu thực hiện những chương trình đầu tiên vào ngày 10-4 và ngày 22-4 sẽ chính thức phát sóng.

Trong năm đầu tiên phát sóng, VTC16 sẽ tập trung vào một số chương trình trọng điểm như: Bản tin thị trường nông sản, chương trình Khuyến nông và đào tạo hướng nghiệp cho nông dân, chương trình Nông nghiệp và hội nhập, Nhà nông làm giàu, bản tin thời tiết nông vụ, Đối thoại chính sách tam nông, Nông thôn mới…

Kênh VTC16 không chỉ phát trên đầu thu kỹ thuật số mà được phép truyền thông đa phương tiện bằng kỹ thuật số mặt đất, kỹ thuật số vệ tinh, internet và thu phát tín hiệu analog - kỹ thuật thu phát truyền hình đang phổ biến ở Việt Nam. Vì thế, người nông dân sẽ dễ dàng tiếp cận được kênh này./.

(Theo Nhân Dân)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất