Thứ Bảy, 28/9/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Ba, 2/3/2010 22:32'(GMT+7)

Đà Nẵng tổ chức Hội nghị báo cáo viên

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Trần Thọ- Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Phó Ban Thường trực Ban Chỉ đạo cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" thành phố Đà Nẵng yêu cầu các báo cáo viên cần nghiêm túc, tập trung tiếp thu chuyên đề để trở về địa phương, cơ quan, đơn vị giúp cấp ủy tổ chức, triển khai tốt nội dung của chuyên đề trong năm 2010. Đồng thời quan tâm phát huy ba bài học kinh nghiệm mà Ban Chỉ đạo thành phố và trung ương vừa tổng kết, đó là quán triệt kỹ nội dung chuyên đề của Cuộc vận động trong nội bộ Đảng và trong xã hội; tập trung lãnh chỉ đạo, nêu gương trong cán bộ chủ chốt, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị để cấp dưới và quần chúng noi theo; phải gắn chặt việc học tập với làm theo. Đồng chí cũng cho rằng, năm 2010 là năm có nhiều sự kiện quan trọng diễn ra, đặc biệt là Đại hội Đảng các cấp. Trong đó việc triển khai nội dung chuyên đề "Tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh "là đạo đức, là văn minh" sẽ là sự kiện mở đầu, tạo tư tưởng, động lực và hành động để tiến hành Đại hội Đảng các cấp, góp phần xây dựng Đảng thật sự trong sạch, vững mạnh và nâng cao sức chiến đấu của Đảng, của đội ngũ cán bộ, đảng viên.

Đồng chí Võ Công Trí, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy, Phó Ban Chỉ đạo Cuộc vận động thành phố Đà Nẵng cho biết: Sau Hội nghị này, các đảng ủy, chi ủy các đảng bộ, chi bộ cơ sở sẽ tổ chức Hội nghị toàn thể cán bộ, đảng viên nghiên cứu chuyên đề "Tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh "là đạo đức, là văn minh". Đồng thời với đó, cán bộ chủ chốt các cấp sinh hoạt Đảng ở đảng bộ nào thì học tập ở đảng bộ đó; thời gian học tập là 01 buổi, hoàn thành trước khi tổ chức Đại hội Đảng bộ cơ sở và kết thúc trong tháng 4/2010. Trong học tập có thảo luận, đảng viên viết thu hoạch, đăng ký làm theo và thông qua Chương trình hành động "Tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh "là đạo đức, là văn minh" của đơn vị.

Đối với các tổ chức chính trị- xã hội, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động thành phố chỉ đạo Đảng đoàn Ủy ban Mặt trận và các đoàn thể chính trị- xã hội thành phố hướng dẫn cấp dưới và cơ sở có hình thức giới thiệu nội dung chuyên đề cho cán bộ, hội viên, đoàn viên thuộc tổ chức mình và xây dựng chương trình hành động để thực hiện một cách phù hợp, hiệu quả. Riêng các cơ quan thông tin, báo, đài xây dựng chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền về chủ đề của Cuộc vận động năm nay gắn với tuyên truyền các ngày kỷ niệm lớn trong năm và Đại hội Đảng bộ các cấp./.

Đình Tăng

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất