Chủ Nhật, 19/5/2024
Đảng trong cuộc sống hôm nay
Thứ Năm, 11/2/2016 9:51'(GMT+7)

Kết nạp Đảng giữa trùng khơi

Các cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ tại nhà giàn DK1 trực thuộc Tiểu đoàn DK1, Bộ Tư lệnh hải quân Vùng 2 đang thực hiện nhiệm vụ giữ vững chủ quyền vùng thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc trên diện tích hàng trăm ngàn km2, đóng quân trên những nhà giàn DK1 (Trạm dịch vụ kinh tế - khoa học - kỹ thuật) như Phúc Tần, Huyền Trân, Ba Kè, Phúc Nguyên, Quế Đường, Tư Chính, bãi cạn Cà Mau, nằm cách đất liền hàng trăm hải lý.

Bên cạnh đó, lực lượng cán bộ, chiến sỹ trên nhà giàn còn phối hợp với lực lượng chức năng cũng như tàu trực trên biển để thường xuyên tuần tra, giữ vững chủ quyền đất nước.

Đại tá Tô Văn Thư, Phó Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh vùng 2 hải quân cho biết: Là một đơn vị đặc thù, làm nhiệm vụ đặc thù, trong thời gian qua Tiểu đoàn DK1 đã luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó. Bên cạnh thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, Đảng ủy Tiểu đoàn DK1 còn thực hiện tốt việc tổ chức sinh hoạt Đảng cũng như phát triển đảng viên theo Điều lệ trong điều kiện cực kỳ khó khăn.

Để phát triển Đảng theo đúng nghị quyết đã đề ra trong nhiệm kỳ, các chi bộ trên nhà giàn DK1 tổ chức sinh hoạt chi bộ theo đúng thời gian quy định. Do điều kiện giữa muôn trùng sóng gió, cán bộ, chiến sỹ luôn phải trực ca, trực canh, lãnh đạo Chi bộ nhà giàn đã bố trí thời gian hợp lý để sinh hoạt chi bộ.

Trung tá Bùi Xuân Bổng, Phó Bí thư chi bộ, Chỉ huy trưởng nhà giàn 1/9 tâm sự: Mặc dù công việc khá đặc biệt, chúng tôi hầu như hoạt động tác chiến mang tính độc lập cao, ở nhà giàn mỗi người phụ trách một bộ phận nhưng chúng tôi vẫn triển khai sinh hoạt chi bộ theo đúng Điều lệ Đảng. Hàng năm cũng như trong nhiệm kỳ, chi ủy tổ chức tìm nguồn, nhất là từ những quân nhân chuyên nghiệp. Ở đây chiến sỹ tham gia phục vụ công tác ở nhà giàn trong thời gian ngắn nên rất khó đưa vào diện quy hoạch để phát triển. Tuy nhiên, nếu các chiến sỹ thực sự có tâm huyết, nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi thì chúng tôi sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển đảng.

Có một điều đặc biệt ở nhà giàn DK1 là hàng tháng, chi bộ họp rồi ra nghị quyết bổ sung nhiệm vụ chiến đấu, nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm của cán bộ, chiến sỹ. Đối với những quần chúng ưu tú được xem là nguồn, đơn vị tranh thủ có tàu từ đất liền ra trực hoặc tàu đi kiểm tra sẽ gửi về học lớp cảm tình Đảng. Còn nếu do nhiệm vụ chuyên môn không thể về đất liền học được thì Chi bộ phân công đồng chí Bí thư hoặc Phó Bí thư chi bộ trực tiếp bồi dưỡng về chính trị, sau đó vào đất liền sẽ được tổ chức sát hạch.

Vừa được kết nạp Đảng dịp tháng 9/2015, trung úy Trần Hữu Lê, nhân viên pháo thủ nhà giàn DK1/9 cho biết: Tôi đi bộ đội năm 2007, qua quá trình nỗ lực phấn đấu đến nay đã được đứng vào hàng ngũ những người cộng sản. Được kết nạp vào Đảng là niềm vinh dự nhưng cũng thấy trách nhiệm cao hơn. Chính vì vậy, bản thân tôi tiếp tục nỗ lực để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà đơn vị giao phó, nhằm thể hiện tinh thần tiên phong của một đảng viên.

Cũng được vinh dự đứng vào hàng ngũ những người cộng sản trong năm 2015, thiếu úy Lê Vạn Nhân, hiện công tác tại nhà giàn DK1/18 bộc bạch: Bản thân tôi là một trong số ít người được kết nạp Đảng năm 2015 tại tiểu đoàn DK1. Ở nhà giàn DK1/18, vai trò lãnh đạo của Chi bộ đã thúc đẩy ý chí quyết tâm của đảng viên cũng như quần chúng. Chi ủy nhà giàn tổ chức quán triệt và cụ thể hóa nhiệm vụ cho đảng viên, quần chúng trong công tác sẵn sàng chiến đấu; tăng cường cảnh giác trước mọi thủ đoạn âm mưu của kẻ thù; báo cáo kịp thời về sở chỉ huy, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh vì chủ quyền thiêng liêng của đất nước; bảo vệ vững chắc nhà giàn, chống các lực lượng xấu xâm nhập…

Trung tá Lương Đình Hiền, Đảng ủy viên Tiểu đoàn, Phó Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn DK1 cho biết: Cán bộ, chiến sỹ nhà giàn tham gia công tác trong điều kiện cực kỳ khó khăn, luôn đối mặt với những thách thức, thậm chí có thể phải hy sinh cả tính mạng. Tuy nhiên, Đảng ủy Tiểu đoàn DK1 đã xác định việc duy trì sự lãnh đạo toàn diện của Đảng là yếu tố quyết định mọi thắng lợi của việc thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao. Cán bộ, chiến sỹ Tiểu đoàn luôn xác định, đây là nơi tuyến đầu của Tổ quốc, đất liền có được an toàn hay không, có sự đóng góp của những người lính đang ngày đêm bảo vệ vùng thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc, trong đó Chi ủy nhà giàn đóng vai trò then chốt.

Vất vả là thế, nguy hiểm là thế, nhưng Chi bộ trên các nhà giàn DK1 ở vùng thềm lục địa phía Nam Tổ quốc luôn chắc tay súng, sẵn sàng chiến đấu, không ngại gian khổ hy sinh để bảo vệ vững chắc chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Dưới sự lãnh đạo của Đảng mà trực tiếp là chi ủy các nhà giàn, mỗi cán bộ, chiến sỹ dù ở giữa trùng khơi đã luôn phát huy tinh thần tiên phong, ý chí quyết chiến quyết thắng, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ “Chiến đấu anh dũng, mưu trí sáng tạo, làm chủ vùng biển, quyết chiến quyết thắng”, xứng đáng với truyền thống của Hải quân nhân dân việt Nam là./.

Nguyễn Sơn/TTXVN


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất