Chủ Nhật, 22/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Năm, 17/5/2012 11:23'(GMT+7)

Kết quả bước đầu thực hiện Chỉ thị 03 ở Quảng Nam

Liên hoan Thanh thiếu niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ II và Tổng kết 5 năm Cuộc vận động “Tuổi trẻ Quảng Nam học tập và làm theo lời Bác” do Tỉnh Đoàn Quảng Nam tổ chức năm 2011.

Liên hoan Thanh thiếu niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ II và Tổng kết 5 năm Cuộc vận động “Tuổi trẻ Quảng Nam học tập và làm theo lời Bác” do Tỉnh Đoàn Quảng Nam tổ chức năm 2011.

Thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 03-KH/TW ngày 01/7/2011 của Ban Bí thư về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam đã tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt toàn tỉnh để phổ biến, quán triệt Chỉ thị, đồng thời chỉ đạo các huyện uỷ, thành ủy, đảng ủy trực thuộc, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, cơ quan truyền thông trên địa bàn tổ chức phổ biến quán triệt, tuyên truyền mục đích, ý nghĩa, yêu cầu của Chỉ thị.

Cùng với việc ban hành Kế hoạch của Tỉnh ủy, Hướng dẫn của Ban Tuyên giảo Tỉnh ủy, Bộ phận giúp việc cho Tỉnh ủy cũng nhanh chóng được thành lập để giúp Tỉnh ủy triển khai các công việc theo kế hoạch. Đến cuối năm 2011, các huyện uỷ, thành ủy, đảng ủy trực thuộc, các tổ chức cơ sở đảng trên địa bàn tỉnh đã thành lập Bộ phận giúp việc cấp ủy về thực hiện Chỉ thị.

Một số việc trọng tâm được cấp ủy các cấp của tỉnh tập trung chỉ đạo, tổ chức triển khai là:

Thứ nhất, đẩy mạnh công tác tuyên truyền với nhiều hình thức phong phú như xuất bản tập sách về gương điển hình học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; xây dựng phim tư liệu về thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị; các báo, tạp chí, hệ thống truyền thông đăng tải, tuyên truyền những gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác…

Thứ hai, duy trì và thực hiện tốt việc đưa nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào sinh hoạt định kỳ hàng tháng của chi bộ đảng, cơ quan, đơn vị. Đến nay, hầu hết các chi bộ đã thực hiện tốt và trở thành nề nếp đối với nội dung này. Đồng thời, các chi bộ cũng đang triển khai xây dựng chuẩn mực đạo đức cho cán bộ, đảng viên, công chức của cơ quan, đơn vị mình; đã có một số đảng viên chủ động, tự giác xây dựng và đăng ký với chi bộ chương trình phấn đấu của bản thân theo chuẩn mực đạo đức của chi bộ đã xây dựng.

Thứ ba, Ban thường vụ cấp ủy các cấp đã thực hiện nghiêm túc việc tổ chức sơ kết, đánh giá kết quả thực hiện Chỉ thị của Bộ Chính trị, chỉ đạo, hướng dẫn của Tỉnh ủy và cơ quan chức năng của tỉnh. Qua đó, chỉ ra những việc đã làm tốt, những hạn chế, bất cập cần chỉ đạo, khắc phục, biểu dương những việc làm sáng tạo, hiệu quả, những gương tiêu biểu.

Từ những việc trọng tâm triển khai nêu trên, đã tạo được chuyển biến tích cực từ nhận thức đến hành động trong đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân. Chất lượng và tính hiệu quả trong triển khai nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị, địa phương được nâng cao. Việc giải quyết một số tồn đọng bức xúc được thực hiện tích cực, khẩn trương và đúng pháp luật. Nâng cao tính hiệu quả cả về tiến độ thời gian và chất lượng công việc trong sửa đổi lề lối làm việc của cán bộ, công chức, cải tiến, đổi mới thủ tục hành chính phục vụ nhân dân. Thực hiện, thực hành tiết kiệm và tổ chức các phong trào, hoạt động văn hóa - xã hội đã được triển khai nghiêm túc, thiết thực và hiệu quả.../.

Vĩnh Hoàng
Ban Tuyên giáo Trung ương

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất