Thứ Tư, 2/10/2024
Đời sống
Thứ Bảy, 25/6/2011 16:2'(GMT+7)

Khắc phục hậu quả của bão số 2

Cây xanh bị bật gốc do mưa bão (Ảnh: Báo Hải Phòng)

Cây xanh bị bật gốc do mưa bão (Ảnh: Báo Hải Phòng)

Các địa phương cần tập trung quan tâm và chỉ đạo khắc phục hậu quả cơn bão số 2 gây ra. Đây là nội dung chính trong cuộc họp giao ban Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương diễn ra sáng 25/6 tại Hà Nội.

Chiều tối 24/6, sau khi đi vào vùng biển ven bờ các tỉnh từ Hải Phòng đến Ninh Bình, bão số 2 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, thành một vùng áp thấp trên đất liền tỉnh Thanh Hóa. Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp nên ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Lượng mưa đo được từ 100mm đến 200mm, cá biệt một số nơi mưa trên 200mm như: đảo Bạch Long Vỹ (Hải Phòng); Văn Lý (Nam Định), huyện Yên Định (Thanh Hoá)….

Theo báo cáo nhanh của các thành viên Ban chỉ đạo, bão số 2 đã làm 10 người chết, trong đó 1 người bị lũ cuốn trôi ở Yên Bái; 6 người ở thành phố Hải Phòng bị lốc xoáy và sét đánh; ở Nam Định có 3 người bị sét đánh). Hiện vẫn còn 4 người bị mất tích gồm: 3 nạn nhân ở xã Nậm Khắt, tỉnh Yên Bái, 1 nạn nhân ở tỉnh Nghệ An do chìm tàu.

Số người bị thương do bão số 2 tính đến sáng nay là 60 người. Bão số 2 cũng làm khoảng 1.000 nhà sập đổ và hư hại. Số tàu thuyền chìm và bị hư hỏng là 13 phương tiện.

Đến nay, Bộ đội biên phòng đã thông báo đến hơn 61.000 tàu thuyền, với gần 260.000 lao động vào nơi trú tránh an toàn. Hiện vẫn chưa liên lạc được với 1 tàu cá, với 10 lao động của tỉnh Thanh Hoá trên đường chạy về bờ tránh trú bão… Mưa bão cũng làm ngập úng hơn 4.000 ha lúa và hoa màu ở các tỉnh Bắc bộ và Bắc Trung bộ.

Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương nhận định: Mặc dù là cơn bão ở mức độ bình thường nhưng bão số 2 có diễn biến phức tạp trước và sau khi đổ bộ vào bờ. Chủ động ứng phó khắc phục hậu quả bão số 2, các địa phương cần tăng cường chỉ đạo, huy động lực lượng khắc phục hậu quả do bão gây ra. Khẩn trương thu hoạch diện tích lúa đã chín; tăng cường kiểm tra đảm bảo an toàn các hồ chứa.…

Ông Trần Quang Hoài, Chánh văn phòng Ban chỉ đạo phòng, chống lụt bão Trung ương nêu rõ: “Chúng ta phải tích cực chỉ đạo nông dân thu hoạch lúa; chủ động tiêu nước ở những khu vực gây ra ngập úng để bảo vệ lúa mùa, nhất là những trà chưa thu hoạch được. Tiếp tục theo dõi mưa lũ ở các tỉnh miền núi phía Bắc, đề phòng lũ quét, sạt lở đất ở khu vực các tỉnh miền núi, chủ động sơ tán dân đến nơi an toàn”.

Ban Chỉ đạo phòng, chống lụt bão Trung ương cũng yêu cầu, Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng và Ban chỉ huy Phòng, chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh tiếp tục huy động lực lượng tổ chức tìm kiếm 1 tàu, với 10 lao động của Thanh Hóa chưa liên lạc được và số người bị mất tích do lũ, chìm tàu tại Yên Bái và Nghệ An./.

(Theo: VOV)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất