Thứ Sáu, 20/9/2024
Thể thao
Thứ Ba, 2/12/2014 11:6'(GMT+7)

Khai mạc Cuộc đua xe đạp "Xuyên Việt - 2014, Cúp Quốc phòng Việt Nam"

Các đội đua dự lễ khai mạc.

Các đội đua dự lễ khai mạc.

Sáng 2/12, tại TP Cà Mau, Cuộc đua xe đạp "Xuyên Việt - 2014, Cúp Quốc phòng Việt Nam" chính thức khai mạc.

Tới dự lễ khai mạc có các đồng chí: Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị, Phó trưởng ban Chỉ đạo Cuộc đua; Thiếu tướng Phạm Văn Huấn, Tổng biên tập Báo Quân đội nhân dân, Trưởng ban Tổ chức Cuộc đua; Đỗ Quý Doãn, nguyên Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch Liên đoàn Xe đạp-Mô tô thể thao Việt Nam; Trần Hồng Quân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cùng đại diện ban, ngành và đông đảo nhân dân tỉnh Cà Mau.

Cuộc đua xe đạp "Xuyên Việt-2014, Cúp Quốc phòng Việt Nam" có quy mô lớn, nhiều ý nghĩa về thể thao và chính trị xã hội sâu sắc. Cuộc đua có sự tham gia của 15 đội mạnh trong nước và 2 đội quốc tế là Lào và Cam-pu-chia. Cuộc đua diễn ra trong thời gian dài, từ Cà Mau điểm tận cùng của đất nước đến Cao Bằng địa đầu phía Bắc Tổ quốc, nơi thành lập Đội Việt Nam Tuyên truyền giải phóng quân, tiền thân của Quân đội nhân dân Việt Nam ngày nay. Ban tổ chức dành gần 3 tỷ đồng để thăm viếng các nghĩa trang liệt sĩ, tặng quà, trao học bổng người có công, thân nhân của cán bộ, chiến sĩ LLVT nhân dân và coi đó là một việc làm giản dị trong đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" tốt đẹp của người Việt Nam.

Phát biểu chỉ đạo tại lễ khai mạc, Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị, Phó trưởng ban Chỉ đạo Cuộc đua nhấn mạnh: Cuộc đua xe đạp "Xuyên Việt - 2014, Cúp Quốc phòng Việt Nam" do Báo Quân đội nhân dân chủ trì, phối hợp cùng các đơn vị, địa phương tổ chức là một trong những hoạt động trọng điểm trong dịp kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 25 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân. Cuộc đua không chỉ là hoạt động thể thao thành tích cao, mà còn mang ý nghĩa chính trị-xã hội sâu sắc.

Đồng chí yêu cầu: "Ban tổ chức và các vận động viên tham gia cuộc đua coi đây là cơ hội tốt để nâng cao chất lượng chuyên môn, thi đấu với tinh thần thể thao cao thượng, luôn luôn thể hiện tinh thần đoàn kết, tinh thần vượt qua mọi khó khăn của người chiến sĩ trên suốt các chặng đường đua. Cuộc đua cũng là hành trình tiếp nối truyền thống anh hùng bất khuất và ân nghĩa thủy chung của quân và dân ta. Theo hành trình đường đua, Ban tổ chức chú trọng các hoạt động chính sách, nghĩa tình. Vì vậy, tôi mong Ban tổ chức phối hợp với các địa phương làm công tác xã hội chu đáo, đúng người, đúng đối tượng và trọng thị, thiết thực, để lại ấn tượng tốt, hình ảnh đẹp về Bộ đội Cụ Hồ.

Cuộc đua diễn ra trong thời gian dài, đoạn đường gần 1.300km với nhiều đèo dốc, thời tiết khắc nghiệt, vì vậy Ban tổ chức cần phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị liên quan, có các phương án tối ưu bảo đảm an toàn tuyệt đối. Đó là yêu cầu rất cao, nhưng phải bằng mọi cách thực hiện tốt nhất".

Phát biểu khai mạc cuộc đua, Thiếu tướng Phạm Văn Huấn, Tổng biên tập Báo Quân đội nhân dân, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc đua cho biết: Trong những ngày qua, chúng tôi hết sức xúc động, cảm kích trước sự quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ nhiệt tình, trách nhiệm và hiệu quả của các đồng chí lãnh đạo, các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp, các cá nhân và tập thể hết lòng, hết sức ủng hộ, giúp đỡ cuộc đua. Đặc biệt là Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, LLVT tỉnh Cà Mau, Quân khu 9 đã dành những gì tốt đẹp nhất, để Ban tổ chức có được lễ khai mạc trang trọng, chu đáo.

Ngay tại lễ khai mạc, Ban tổ chức đa trao 85 suất quà/1 triệu đồng/suất cho gia đình chính sách và người có công; 20 suất học bổng/5 triệu đồng/suất cho con em cán bộ LLVT có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi.

Ngay sau lễ khai mạc, các vận động viên đã bước vào tranh tài chặng đua đầu tiên từ TP Cà Mau đến TP Cần Thơ./.

(QĐND)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất