Thứ Hai, 7/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Ba, 15/12/2009 22:55'(GMT+7)

Khai mạc Đại hội lần thứ 7- Hội Mỹ thuật Việt Nam

Trình bày báo cáo tại đại hội, Họa sĩ Trần Khánh Chương- Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam đã nhấn mạnh những kết quả mà Hội Mỹ thuật VN đạt được trong 5 năm qua. Hội đã tiếp tục xây dựng Hội phát triển và lớn mạnh; tài trợ sáng tác cho hơn 1.000 tác phẩm; tổ chức nhiều cuộc triển lãm trong nước và quốc tế; Hội đã phát triển thêm nhiều hội viên mới. Các nghệ sĩ trẻ đang độ sung sức, tiếp thu khai thác và nỗ lực để thể nghiệm các trào lưu nghệ thuật thế giới và thành tựu của các thế hệ đi trước. Xu hướng chuyên nghiệp hóa ngày càng rõ trong các nghệ sĩ tạo hình. Hoạt động mỹ thuật có nhiều xu hướng nghệ thuật cùng phát triển, các hình thức nghệ thuật có nhiều vẻ, nhiều sắc thái đa dạng. Các triển lãm mỹ thuật vẫn giữ được nhịp độ như những năm trước, cho dù hai năm trở lại đây tình hình kinh tế của nước ta và trên thế giới gặp khó khăn, thị trường mỹ thuật bị thu hẹp.

Trong 5 năm tới, Hội Mỹ thuật VN tiếp tục triển khai Nghị quyết 23-NQ/TW "Về tiếp tục xây dựng và phát triển Văn học- Nghệ thuật trong thời kỳ mới", Hội Mỹ thuật VN chú trọng về công tác chuyên môn như: Tổ chức các chuyến đi thực tế, trại sáng tác, nhằm tạo điều kiện cho các hội viên bám sát với đời sống của nhân dan, bám sát thực tiễn của đất nước; sử dụng tốt nguồn ngân sách của Nhà nước cấp cho đầu tư sáng tác hàng năm; Nâng cao chất lượng nghiên cứu, phê bình mỹ thuật; phát huy hiệu quả các triển lãm trong và ngoài nước, cũng như giải thưởng của hội hàng năm; Tiếp tục xã hội hóa các hoạt động mỹ thuật; Nêu cao trách nhiệm công dân, phấn đấu để các nghệ sĩ có nhiều tác phẩm có giá trị tư tưởng và nghệ thuật cao. Hội cũng có hướng củng cố và nâng cao vai trò của hội, quan tâm đến các hoạt động đối ngoại của hội.

Phát biểu chỉ đạo đại hội, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh những nhiệm vụ Hội Mỹ thuật Việt Nam cần chú trọng thực hiện trong thời gian tới là: Xây dựng toàn diện cả về số lượng, chất lượng và các loại hình nghệ thuật; Tiếp tục đổi mới, phát triển mạnh mẽ đa dạng về đề tài, nội dung, loại hình, phương pháp sáng tác; Cần làm tốt vai trò tập hợp, đoàn kết, phát huy tính chủ động, tích cực xã hội và tài năng sáng tạo của đội ngũ nghệ sĩ tạo hình. Hội cần nghiên cứu, đổi mới, phát triển lý luận phê bình mỹ thuật, nâng cao tính khoa học, tính thuyết phục; làm tốt công tác đối ngoại nhân dân mở rộng giao lưu, hợp tác trong lĩnh vực mỹ thuật...

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã trao tặng Chủ tịch Hội Mỹ thuật VN bức trướng của Ban Bí thư trao tặng hội với dòng chữ "Đoàn kết- Xây dựng- Dân chủ- Sáng tạo".

Đại hội lần thứ 7- Hội Mỹ thuật VN sẽ bế mạc vào chiều mai./.

- Mai Hồng -
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất