Thứ Hai, 30/9/2024
Thể thao
Thứ Bảy, 13/8/2011 16:34'(GMT+7)

Khai mạc Đại hội thể thao Sinh viên thế giới lần thứ 26

Lễ  khai mạc Đại hội Thể thao Sinh viên thế giới lần thứ 26. Ảnh: Tân Hoa xã

Lễ khai mạc Đại hội Thể thao Sinh viên thế giới lần thứ 26. Ảnh: Tân Hoa xã

Đại hội thể thao Sinh viên thế giới lần thứ 26 đã khai mạc tối 12/8 tại thành phố Thâm Quyến, Quảng Đông, Trung Quốc. Gần 12.000 vận động viên đến từ 152 đoàn thể thao trên thế giới tham gia Đại hội. Đoàn Việt Nam gồm 36 vận động viên, so tài ở 4/24 môn thi đấu là Điền kinh, bóng bàn, Teakwondo và thể dục.        

Lễ khai mạc Đại hội thể thao Sinh viên thế giới lần thứ 26 diễn ra ngắn ngọn nhưng khá ấn tượng. Lễ khai mạc đã nhấn mạnh sự trở về của các nghi thức truyền thống, trở về bản chất của thể thao. Hơn 8.000 diễn viên tham gia lễ khai mạc, trong đó 80% là sinh viên.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Trưởng ban tổ chức Đại hội thể thao - Viên Qúy Nhân ca ngợi Đại hội thể thao Sinh viên thế giới sau hơn nửa thế kỷ đã có những bước phát triển nhanh chóng, ảnh hưởng sâu rộng. Sân thi đấu của Đại hội thể thao Sinh viên là nơi các bạn trẻ phấn đấu vượt qua chính mình, thực hiện các mơ ước.

Đại hội lần này có 24 môn thi đấu, trong đó có 21 môn thi đấu Olimpic và một số môn được sinh yêu thích như khiêu vũ thể thao, cờ tướng…

Để chuẩn bị cho Đại hội thể thao lần này, Thành phố Thâm Quyến đã đầu tư hơn 10 tỷ nhân dân tệ xây dựng các nhà thi đấu. Ban Tổ chức cũng tuyển chọn 1.250.000 tình nguyện viên bố trí tham gia công tác phục vụ, hướng dẫn ở các điểm thi đấu, cũng như các điểm công cộng trong thành phố./.

(Theo: VOV)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất