Thứ Hai, 23/9/2024
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
Thứ Hai, 17/6/2013 22:11'(GMT+7)

Khai mạc đợt khảo sát, trao đổi kinh nghiệm công tác lý luận, tuyên truyền tại Trung Quốc

Sáng nay (17-6-2013), tại Thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc), Ban Đối ngoại và Ban Tuyên Truyền Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khai mạc đợt khảo sát, trao đổi kinh nghiệm cấp vụ về công tác lý luận, tuyên truyền của hai Đảng. Ông Wu Shu Min, Giám đốc Trung tâm giao lưu Quốc tế, Ban Liên lạc đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc và đại diện của các Ban Đảng Trung ương đã đến dự, khai mạc lớp học. Ông Wu Shu Min đánh giá cao tầm quan trọng của đợt khảo sát, trao đổi kinh nghiệm lần này của Đoàn cán bộ Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam và bày tỏ sự mong muốn, với tinh thần hợp tác, đoàn kết, hữu nghị, hai bên sẽ thu được nhiều kết quả như mong muốn.

Trong buổi khai mạc, ông Wu Shu Min đã giới thiệu khái quát tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Trung Quốc trong những năm gần đây và trao đổi với Đoàn cán bộ Việt Nam về một số vấn đề lý luận cơ bản trong đường lối phát triển kinh tế - xã hội của Đảng Cộng sản Trung Quốc, nhất là những vấn đề lý luận, mới được bổ sung và xác định tại Đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ XVIII.

Buổi chiều, Đoàn được nghe giáo sư Sun Jin Song, chuyên gia Ban Nghiên cứu chủ nghĩa xã hội khoa học, Trường Đảng Trung ương giới thiệu chuyên đề: Những thành quả lý luận của Đại hội Đảng Cộng sản Trung quốc lần thứ XVIII về Chủ nghĩa xã hội đặc sắc Trung Quốc.

 Trong thời gian tiếp theo, Đoàn sẽ tiếp tục tìm hiểu và trao đổi một số vấn đề cả hai bên quan tâm như:  Chính sách, tình hình thực tiễn và kinh nghiệm công tác quản lý đất đai của Trung Quốc; ngoại giao láng giềng của Trung Quốc và quan hệ hai Đảng Trung – Việt; diễn biến chế độ bầu cử của Đảng qua các thời kỳ. Quá trình bầu cử trong Đảng; công tác báo chí của Đảng; một số vấn đề xung quanh kỳ họp thứ 5 Quốc hội Việt Nam khóa XIII;  xử lý mối quan hệ giữa bỏ phiếu tín nhiệm và công tác quản lý cán bộ của Đảng Cộng sản Việt Nam…

Đoàn cũng sẽ được khảo sát thực tế, tìm hiểu và trao đổi thực tiễn kinh nghiệm về công tác lý luận, tuyên truyền của Đảng với một số địa phương của Trung quốc.

Đoàn công tác của Việt Nam gồm 30 thành viên là cán bộ cấp vụ của Ban Tuyên giáo Trung ương và lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy các tỉnh, thành phố, do TS. Nguyễn Tiến Hoàng, Vụ trưởng Vụ Lý luận, Ban Tuyên giáo Trung ương làm Trưởng đoàn. Tham gia Đoàn còn có một số thành viên của Ban Đối ngoại Trung ương.

Đoàn kết thúc chương trình khảo sát và về nước vào ngày 25/6/2013.

PV.

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất