Chủ Nhật, 13/10/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Ba, 25/3/2014 15:56'(GMT+7)

Khai mạc Hội sách lớn nhất nước tại Thành phố Hồ Chí Minh

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội sách Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ VIII

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội sách Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ VIII


Buổi lễ khai mạc đã diễn ra với sự tham dự của bà Trương Mỹ Hoa – nguyên Phó Chủ tịch nước, ông Lê Hoàng Quân – Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh, ông Trương Minh Tuấn – Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, ông Đỗ Quý Doãn - nguyên Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cùng nhiều lãnh đạo thành phố...

Theo Ban tổ chức, Hội sách lần này có 500 gian hàng và hơn 20 triệu bản sách của 156 đơn vị tham gia. Hội sách sẽ được tổ chức từ ngày 24/3/2014 đến hết 30/3/2014 tại công viên Lê Văn Tám, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Hội sách năm nay tiếp tục được chia làm nhiều khu vực theo những chủ đề, nội dung riêng biệt như: Khu vực các nhà xuất bản trong nước; Khu vực các nhà xuất bản nước ngoài; Khu vực triển lãm và cả Khu vực dành riêng cho các đơn vị kinh doanh, phát hành sách tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc.

Tại Khu vực triển lãm, bạn đọc có thể chiêm ngưỡng nhiều hình ảnh về chủ quyền biển đảo, những minh chứng lịch sử khẳng định chủ quyền đất nước. Ngoài ra tại khu vực này còn tổ chức triển lãm hình ảnh về quá trình hội nhập, phát triển của Thành phố Hồ Chí Minh.

Đặc biệt 8 gian hàng bên cạnh sân khấu được trưng bày các tài liệu về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, sách về Thành phố Hồ Chí Minh (4 gian). 4 gian còn lại sẽ trưng bày tài liệu về Quân đội Nhân dân Việt Nam và sách về cuộc đời, sự nghiệp Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Cũng trong khuôn khổ Hội sách lần này, độc giả sẽ được tham gia vào 56 chương trình với những hoạt động như giao lưu, giới thiệu tác giả, tọa đàm hay thi vẽ tranh. Bên cạnh hoạt động về sách, trong khu vực này còn có sân chơi cho trẻ em với nhiều trò chơi hấp dẫn như thi kể chuyện, hát với nhau, tô tượng, làm tranh cát.

Để tạo điều kiện cho độc giả có mặt tại Hội sách tra cứu, cập nhật thông tin, Ban tổ chức cũng đã bố trí các điểm phát wifi miễn phí tại đây.
Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, ông Trương Minh Tuấn – Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, đây là hội sách lớn nhất của nước ta hiện nay và Bộ Thông tin và Truyền thông đánh giá cao, biểu dương nỗ lực của các đơn vị tổ chức và các đơn vị tham gia hội sách. Theo Thứ trưởng, thời gian qua Hội sách Thành phố Hồ Chí Minh đã góp phần nâng cao văn hóa đọc, nâng cao dân trí của người dân Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và của cả nước nói chung.

Thứ trưởng cũng cho rằng: “Hội sách lần thứ VIII diễn ra đúng vào dịp Thủ tướng vừa chọn ngày 21/4 hàng năm là Ngày Sách Việt Nam. Đây là thời điểm rất có ý nghĩa với ngành xuất bản và văn hóa đọc của người Việt Nam. Bên cạnh đó, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng như các đơn vị liên quan đang khẩn trương chuẩn bị nội dung và hoàn thiện kế hoạch tổ chức Ngày Sách Việt Nam lần đầu tiên”.

Thứ trưởng Trương Minh Tuấn nhấn mạnh, với thực tiễn 8 lần tổ chức, trên cơ sở đề xuất của Cục Xuất bản, In và Phát hành, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ nghiên cứu xem xét ghi nhận Hội sách Thành phố Hồ Chí Minh là hội sách cấp quốc gia trong thời gian tới. Kết thúc bài phát biểu, Thứ trưởng cho biết: “Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông trân trọng ghi nhận, cảm ơn Chính quyền, Đảng bộ, nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã quan tâm ủng hộ để có được hội sách như ngày hôm nay”.

Theo mic.gov.vn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất