Thứ Ba, 1/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Ba, 26/4/2011 11:59'(GMT+7)

Khai mạc liên hoan tuồng truyền thống toàn quốc

(Ảnh minh họa: TTXVN)

(Ảnh minh họa: TTXVN)

Tham gia liên hoan lần này gồm có 7 đoàn nghệ thuật tuồng truyền thống trong cả nước với 364 cán bộ, diễn viên thuộc các đoàn: Nhà hát Tuồng Việt Nam; Nhà hát Tuồng Đào Tấn Bình Định; Nhà hát tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh Đà Nẵng; Nhà hát Nghệ thuật hát bội Thành phố Hồ Chí Minh; Nhà hát nghệ thuật truyền thống Cung đình Huế; Nhà hát nghệ thuật truyền thống tỉnh Khánh Hòa và đoàn nghệ thuật tuồng tỉnh Thanh Hóa.

Nội dung của các vở diễn tham gia liên hoan lần này là những vở tuồng cổ truyền thống như "Đào Tam Xuân loạn trào" của nhà hát Tuồng Đào Tấn; "Ngọn lửa Hồng Sơn" của đoàn nghệ thuật tuồng Thanh Hóa; "Sơn Hậu,""Thất Hiền Quyến" của nhà hát tuồng Việt Nam; "Lưu Kim Đính giải giá Thọ Châu""Đào Phi Phụng" của Nhà hát tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh; "Chung Vô Diệm" của đoàn nghệ thuật tuồng Khánh Hòa; "Trảm Trịnh Ân" của nhà hát bội Thành phố Hồ Chí Minh và "Ngọn lửa Hồng Sơn" của nhà hát nghệ thuật Cung Đình Huế.

Theo ban tổ chức liên hoan, nét mới nhất của liên hoan lần này là toàn bộ các nhân vật thể hiện chính, phụ đều tập trung ở độ tuổi trẻ... Qua đó động viên và góp phần gìn giữ, bảo tồn và phát huy vốn quý của tuồng cổ truyền thống Việt Nam hiện nay.

Sau lễ khai mạc liên hoan, các khán giả đã được theo dõi vở diễn "Đào Tam Xuân loạn trào" của nhà hát tuồng Đào Tấn-Bình Định.

Liên hoan tuồng truyền thống toàn quốc năm nay - do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với tỉnh Bình Định tổ chức - diễn ra từ nay đến 30/4./.

(TTXVN)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất