Thứ Ba, 1/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Ba, 19/4/2011 9:54'(GMT+7)

Công bố giải báo chí danh giá Pulitzer năm 2011

 Và lần đầu tiên, giải thưởng danh gia này được trao cho một bài phóng sự không xuất hiện trên báo in - loạt bài “The Wall Street Money Machine” trên Internet của ProPublica giành giải phóng sự quốc gia.

Trong các giải thưởng năm nay cũng còn nhiều cái "đầu tiên." Wall Street Journal giành giả Pulitzer đầu tiên kể từ khi Rupert Murdoch mua tờ báo này vào năm 2007. Joseph Rago giành giải cho loạt bài xã luận về luật cải cách y tế của Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Là giải thưởng trao cho nhiều lĩnh vực, Pulitzer được xem như một trong những giải danh giá nhất của báo chí. Joseph Pulitzer, chủ bút tờ ''World'', là người sáng lập ra giải thưởng này. Trong di chúc năm 1904, ông đã đề ra 13 giải Pulitzer: 4 cho báo chí, 4 cho văn học, 4 cho sân khấu và 1 cho giáo dục, đồng thời lập một hội đồng tư vấn có quyền thay đổi nội dung giải thưởng.

Từ năm 1917, giải Pulitzer được trao vào tháng 4 hàng năm và do Hiệu trưởng Đại học Columbia, New York trao tặng theo kết quả bình chọn của ban giám khảo gồm 18 thành viên.

Chủ nhân mỗi giải thưởng được 10.000 USD, riêng giải cho báo chí phục vụ cộng đồng được trao một huy chương vàng. Hiện giải Pulitzer có tới 21 hạng mục, thuộc các thể loại báo chí như phóng sự, biếm họa, nhiếp ảnh, tiểu sử và các lĩnh vực khác như sân khấu, thơ và âm nhạc./.

PV

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất