Thứ Ba, 1/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Ba, 19/4/2011 22:24'(GMT+7)

Tổ chức Tháng Việt Nam tại Pháp năm 2011

"Tháng Việt Nam tại Pháp năm 2011" sẽ diễn ra một số hoạt động tại thành phố Lorient - Ảnh chỉ có tính chất minh họa

"Tháng Việt Nam tại Pháp năm 2011" sẽ diễn ra một số hoạt động tại thành phố Lorient - Ảnh chỉ có tính chất minh họa

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch được giao nhiệm vụ phối hợp chặt chẽ với Bộ Ngoại giao và các cơ quan liên quan tổ chức các hoạt động "Tháng Việt Nam tại Pháp năm 2011" đúng mục đích, an toàn và hiệu quả.

Trao đổi với Vụ Quan hệ Quốc tế  - Văn phòng Chính phủ cho biết, các hoạt động chính của "Tháng Việt Nam tại Pháp năm 2011" sẽ được tổ chức vào tháng 5 tới tại thành phố Tours, Lorient - Pháp.

Đây là hoạt động nhằm giới thiệu một cách sâu sắc, toàn diện và đa dạng về đất nước, con người Việt Nam tới công chúng Pháp; xây dựng cầu nối, tạo điều kiện thuận lợi cho hợp tác Việt-Pháp trên nhiều lĩnh vực khác. Đây cũng là lần đầu tiên Việt Nam tổ chức một chuỗi sự kiện tại Pháp, giúp người dân nhiều vùng của nước Pháp hiểu hơn về Việt Nam, qua đó thu hút sự quan tâm, chú ý và thúc đẩy hợp tác từ giới đầu tư, học giả, nghiên cứu và thu hút khách du lịch Pháp tới Việt Nam.

Vụ Quan hệ Quốc tế cho biết, nội dung của chương trình "Tháng Việt Nam tại Pháp năm 2011" sẽ có các hoạt động chính như: Hội thảo, tọa đàm bàn tròn (giới thiệu lịch sử, văn hóa và đặc biệt là tiềm năng du lịch của Việt Nam); các cuộc triển lãm tranh ảnh; tổ chức các cuộc triển lãm chuyên đề; các chương trình nghệ thuật; giao lưu văn học; chương trình chiếu phim Việt Nam và một số chương trình khác.

Trong tháng 5/2011, Việt Nam sẽ tham dự Hội nghị Tours với tư cách khách mời danh dự và phối hợp tham gia hoạt động "Tháng Việt Nam tại Lorient". Đây là hai hoạt động có quy mô lớn nhằm giới thiệu hình ảnh Việt Nam tới công chúng Pháp nói chung và tại thành phố Tours và Lorient nói riêng.

Đặc biệt, việc tổ chức sự kiện văn hóa tại Hội chợ Tours có ý nghĩa chính trị to lớn, đây là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tham gia tại Đại hội Tours năm 1920.

Năm 2011 cũng là năm kỷ niệm 100 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (1911-2011), 65 năm ngày Bác sang thăm chính thức nước Pháp (1946-2011), đây là dịp để quảng bá một cách sinh động ba chủ đề chính: (1) Đất nước, con người Việt Nam, (2) Hồ Chí Minh ở Pháp, (3) Tiềm năng hợp tác Việt - Pháp trên các lĩnh vực.

Theo Chinhphu.vn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất