Thứ Hai, 23/9/2024
Thời sự - Chính trị
Chủ Nhật, 7/2/2010 21:33'(GMT+7)

Khai mạc “Năm Việt Nam tại Đức”

Ngôi nhà Việt - VietHaus tại Berlin.

Ngôi nhà Việt - VietHaus tại Berlin.

Phát biểu tại Lễ khai mạc "Năm Việt Nam tại Đức-2010" và đón Tết cổ truyền dân tộc Canh Dần tại "Ngôi nhà Việt" (VietHaus) ở thủ đô Berlin ngày 5/2 vừa qua, thay mặt Chính phủ Việt Nam, Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Quốc Cường nêu rõ, năm 2010 là năm đánh dấu chặng đường 35 năm quan hệ ngoại giao hai nước Việt Nam và Đức.

Lãnh đạo hai nước Việt Nam và Đức đã quyết định tổ chức song hành "Năm Việt Nam tại Đức" và "Năm Đức tại Việt Nam" dưới sự đồng bảo trợ của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Nguyễn Minh Triết và Tổng thống Đức Horst Koehler.

Đây là sự kiện có quy mô to lớn, bao gồm nhiều hoạt động cả về chính trị, kinh tế, văn hóa và giao lưu nhân dân trải dài suốt cả năm ở nhiều địa phương của hai nước, là cơ hội để giới thiệu lịch sử, văn hóa và con người của mỗi nước, qua đó tạo điều kiện để nhân dân hai nước hiểu biết lẫn nhau, góp phần quan trọng tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Đức.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Quốc vụ Bộ Ngoại giao Đức, bà Cornelia Pieper khẳng định đất nước cũng như con người Đức và Việt Nam có truyền thống lịch sử, văn hóa gắn bó lâu đời; Việt Nam hiện là đối tác chính trị quan trọng hàng đầu của Đức ở Đông Nam Á. Bà Cornelia cho biết, phát triển quan hệ Đức-Việt là tiêu điểm cho mọi hoạt động của năm 2010.

Những người tham dự buổi lễ đã được thưởng thức các món ăn truyền thống ngày Tết của Việt Nam và một chương trình văn nghệ đặc sắc.

Trước đó, “Năm Đức tại Việt Nam – 2010” cũng đã diễn ra tại Hà Nội, mở đầu bằng buổi biểu diễn Bản giao hưởng số 9 của nhạc sỹ Đức Beethoven vào ngày 23/1 tại Nhà hát Lớn./.

(TTXVN) 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất