Thứ Tư, 2/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Tư, 12/1/2011 16:14'(GMT+7)

Khai mạc triển lãm các tư liệu Đại hội Đảng bộ qua các thời kỳ

Triển lãm tư liệu Đại hội Đảng qua các thời kỳ

Triển lãm tư liệu Đại hội Đảng qua các thời kỳ

Đến dự khai mạc có đồng chí Nguyễn Khoa Điềm - Nguyên UV Bộ Chính trị, Bí thư TW Đảng, Trưởng ban Tư tưởng văn hoá TW; đồng chí Huỳnh Vĩnh Ái - Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch; các vụ, cục, ban ngành của Bộ Vh – TT và DL, Ban Tuyên giáo TW cùng đông đảo các cơ quan báo chí đến đưa tin.

Trong số gần 2 triệu đơn vị tư liệu của Thư viện Quốc gia về Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, triển lãm đã lựa chọn hơn 800 đơn vị tư liệu tiêu biểu về Đảng quang vinh và Bác Hồ vĩ đại. Triển lãm là nơi tập hợp, tái hiện những thành tựu to lớn mà Đảng và nhân dân ta đã giành được trong hơn 80 năm qua, là kết quả của sự lãnh đạo tài tình, sáng suốt của Đảng trong việc vận dụng thành công và sáng tạo chủ nghĩa Mac – Lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh vào thực tiễn cuộc sống.

Các tư liệu này, phần lớn đã được xuất bản thành sách, đăng tải trên các báo, tạp chí. Đặc biệt là mảng tư liệu phim, ảnh được xem là chứng cứ gốc vô cùng quan trọng cho việc tìm hiểu, nghiên cứu về lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh từ đầu thế kỷ XX cho đến nay.

Đây là dịp để bạn đọc cùng công chúng trong và ngoài nước hiểu sâu sắc hơn về Đảng, về Chủ tịch Hồ Chí Minh, về toàn cảnh lịch sử Đảng cộng sản Việt Nam qua các kỳ Đại hội.

Tư liệu sách tại triển lãm: Các văn kiện, cẩm nang...


Thông qua các bộ sách, bách khoa toàn thư, các công trình, bài trích, các thước phim, ảnh tư liệu ... người xem có cái nhìn sống động hơn về truyền thống đấu tranh cách mạng của các thế hệ chiến sĩ cộng sản kiên cường, từ đó sẽ càng có ý thức trong việc xây dựng đất nước phát triển giàu đẹp.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Huỳnh Vĩnh Ái- Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch khẳng định: “Nhìn lại chặng đường vẻ vang của Đảng bằng cả “một pho lịch sử bằng vàng” trong hơn 80 năm qua, với thế và lực của đất nước xã hội chủ nghĩa đổi mới, chúng ta có quyền tự hào nói rằng “Đảng ta thật vĩ đại”.

Triển lãm các tư liệu “Đảng Cộng sản Việt Nam qua các kỳ Đại hội” kéo dài trong 10 ngày, từ 11/1-20/1/2011 tại Thư viện Quốc gia Việt Nam./.

Tuấn Anh – Vương Tâm

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất